Xe phát triển từ thu thập thông tin khách hàng sử dụng thực tế, tùy chọn máy dầu hoặc xăng, nhiều cấu hình, giá 13.000-16.500 USD.
Toyota Hilux Champ là dòng xe đa dụng sáng tạo quốc tế IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle), phát triển dựa trên bán tải concept từ dự án Toyota IMV 0 giới thiệu từ cuối năm ngoái. Sau gần một năm, Hilux Champ bản sản xuất chính thức ra mắt tại Thái Lan.
Hilux Champ phát triển và thiết kế dựa trên những ý kiến thu thập của khách hàng và các đơn vị kinh doanh sản xuất thiết bị phụ kiện cho xe bán tải. Mẫu bán tải mới của Toyota dễ dàng tinh chỉnh hay tùy biến theo nhiều phong cách khác nhau và đặc biệt có giá bình dân, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng từ cá nhân cho đến doanh nghiệp.
Hãng xe Nhật Bản cung cấp Hilux Champ sẵn có ở hai dạng, trục cơ sở ngắn và trục cơ sở dài. Mẫu trục cơ sở ngắn có chiều dài 4.970 mm với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Mẫu trục cơ dài tăng thêm 330 mm chiều dài và 335 mm chiều dài cơ sở. Khoảng sáng gầm của Hilux Champ từ 164-180 mm.
Xe có 3 lựa chọn động cơ, gồm hai máy xăng và một máy dầu. Bản xăng 2.0 hút khí tự nhiên công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm, số sàn 5 cấp. Bản xăng 2.7 hút khí tự nhiên công suất 164 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Bản máy dầu 2.4 công suất 150 mã lực lực, mô-men xoắn 343 Nm với hộp số 5MT hoặc 400 Nm với hộp số 6AT. Cả 3 bản động cơ đều sử dụng hệ dẫn động 2 cầu và nội thất 2 chỗ.
Tất cả các phiên bản Hilux Champ bán ra tại Thái Lan đều thiết kế cabin đơn. Nội thất tối giản, đồng hồ cơ (analog), không có hệ thống thông tin giải trí. Xe trang bị quạt gió, không có điều hòa. Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập xương đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng. Treo sau dạng nhíp. Phanh đĩa trước và phanh trống sau.
Theo kế hoạch, Toyota Hilux Champ bán ra đầu tiên tại Thái Lan, sau đó đến các nước khác trong khu vực châu Á và Đông Nam Á. Giá từ 13.000-16.500 USD. Xe sản xuất tại Thái Lan.
Theo vnexpress