+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux hybrid thêm tính năng mà nhiều người chạy địa hình sẽ cần

Cập nhật: 20:24 09/12/2023
Phiên bản Toyota Hilux Hybrid 48V vừa được hãng công bố tại châu Âu và sắp về Đông Nam Á/Úc cũng bổ sung hệ thống chọn chế độ lái.
 
Vào đầu tháng 12 này, Toyota hé lộ phiên bản hybrid bổ trợ của bán tải Hilux lấy tên Toyota Hilux Hybrid 48V. Hệ thống điện hóa của bản này giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với nguyên bản (từ 7,9 xuống khoảng 7,1 lít/100km).
 
Tuy nhiên, vẫn phiên bản này còn có một bổ sung khác không được hãng nhắc tới lúc đầu. Theo đó, hệ thống Multi-Terrain Select lần đầu xuất hiện trên Hilux cho phép người lái tùy chỉnh hệ thống kiểm soát cân bằng hệ thống.
 
 
Hệ thống điều chỉnh đa chế độ lái dựa trên bề mặt vận hành lần đầu xuất hiện trên Hilux. Ảnh: Toyota
 
Multi-Terrain Select (MTS) trên Toyota Hilux Hybrid 48V có 5 chế độ khác nhau là Dirt (đường đất), Sand (cát), Mud (bùn), Deep Snow (tuyết dày) và Rock (đường đá sỏi). Hãng đã tùy chỉnh trước hệ thống kiểm soát lực bám đường để tối ưu năng lượng truyền tới từng bánh và hạn chế trượt bánh.
 
Ngoài ra, MTS còn có chế độ tự động tự điều chỉnh theo mặt đường hệ thống phát hiện ngoài 5 chế độ thiết lập sẵn trên.
 
 
Nội thất Hilux hybrid, theo ảnh công bố, không khác gì phiên bản thường. Ảnh: Toyota
 
Với MTS, Toyota Hilux cuối cùng đã có hệ thống chọn chế độ lái tùy bề mặt vận hành giống các đối thủ Ford Ranger hay Mitsubishi Triton đời mới vừa ra mắt.
 
Với sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới, phiên bản Toyota Hilux Hybrid 48V chắc chắn có giá cao hơn các bản thường. Chưa rõ xe có được trợ giá theo chính sách trợ giá xe điện tại các khu vực mở bán hay không vì hệ thống hybrid xe sử dụng thực tế rất nhẹ nhàng.
 
Tại Việt Nam, Toyota Hilux 2023 đang bán một phiên bản 2.4L 4×2 duy nhất có giá 852 triệu đồng. Bản Adventure cũng đã về nước nhưng chưa được niêm yết giá trên website của hãng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng