+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux mới đến châu Âu, sẵn sàng về Việt Nam?

Cập nhật: 14:54 24/09/2015

Toyota đã chính thức công bố thông số kỹ thuật của mẫu xe bán tải Hilux tới thị trường châu Âu, nơi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hy vọng sẽ bán được 40.000 xe mỗi năm.

 

Không có nhiều khác biệt giữa Toyota Hilux tại Đông Nam Á (trên) và phiên bản châu Âu (dưới)

 

Không có nhiều khác biệt về ở thiết kế ngoại thất giữa các phiên bản của mẫu xe bán tải Hilux tại Đông Nam Á so với phiên bản tại châu Âu, mà khác nhau chủ yếu ở các thiết bị an toàn, cũng như các trang thiết bị điện tử hỗ trợ.

Tại châu Âu, các lựa chọn động cơ của Hilux bao gồm: hai động cơ diesel mới 2.4L và 2.8L, bên cạnh động cơ diesel 2.5L hiện nay; và ngoài ra còn có động cơ xăng tăng áp kép Dual VVT-i 2.7 cải tiến.

Về trang bị hộp số, trên phiên bản 2.4L dẫn động cầu sau sẽ chỉ có hộp số sàn 6 cấp, trong khi phiên bản 2.4L dẫn động bốn bánh và các phiên bản diesel 2.5L sẽ có thêm trang bị hộp số tự động 6 cấp Super ECT (Super Intelligent Electronically Controlled).

Đối với các phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.8L, sẽ chỉ duy nhất trang bị dẫn động bốn bánh đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Còn đối với mẫu Hilux dùng động cơ xăng 2.7L, Toyota trang bị cả hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp đã được cải tiến (tối ưu hóa tỷ số truyền động nhằm tăng cường mô-men xoắn ở tốc độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu hơn).

 

 

Về trang thiết bị an toàn, đối với một thị trường khó tính và đòi hỏi cao như châu Âu, Toyota không còn cách nào khác là cung cấp mọi thành tựu về công nghệ mà mình đạt được: Hệ thống khung gầm có khả năng hấp thụ tác động nhiều hơn 15% so với phiên bản trước đó; lớp vỏ được làm từ thép cường lực bảo vệ tốt hơn; cấu trúc hấp thụ xung lực phía trước cũng được sử dụng để giảm bớt tác động đối người đi bộ khi va chạm xảy ra; hệ thống túi khí với hai túi khí phía trước, hai bên hông và túi khí rèm cho hàng ghế trước, túi khí đầu gối người lái…

Các thiết bị an toàn điện tử cao cấp bao gồm: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát kéo moóc TSC (Trailer sway control); và đáng quan tâm là những thiết bị trên mẫu SUV Land Cruiser phiên bản 2016 cũng được Toyota hào phóng trang bị cho Hilux, bao gồm: hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động (A-TRC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC…

 

 

Toyota Hilux mới tại châu Âu sẽ có hai chế độ lái (bố trí gần cần số dưới dạng nút bấm). Nếu như chế độ Eco giúp xe tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tối ưu hóa các chế vận hành, hệ thống điều hòa, thì chế độ Power giúp chiếc xe khai thác tối đa sức mạnh của chiếc xe phù hợp với điều kiện vận hành (Hilux mới có thể kéo lên đến 3,2 tấn khi không chở đồ).

Về trang bị tiện nghi, Hilux phiên bản châu Âu có hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí được hỗ trợ bởi một màn hình cảm ứng 7” trong khi đó hỗ trợ hiển thị thông số trên bảng đồng hồ còn có thêm một màn hình 4,2” TFT. Bên cạnh đó, một hệ thống điều hòa không khí tự động thế hệ mới vận hành khá thông minh, tự động lựa chọn thời điểm hoạt động tối ưu để vận hành máy nén khí.

Toyota trang bị cho mẫu Hilux này ghế lái chỉnh điện, phía bên ghế phụ vẫn chỉnh độ cao và vị trí bằng cơ khí, phía trước ghế phụ có hộc để đồ hai tầng; tầng dưới có tính năng làm lạnh với không gian đủ cho hai chai nước 500 ml; phía trước các khe gió cũng được trang bị hốc để chai nước để tận dụng khả năng làm lạnh của điều hòa.

Các mẫu Hilux tại châu Âu sẽ có hai ổ cắm phụ kiện 12-volt, một cổng AUX và USB; trong khi ổ cắm điện 220V được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

 

 

Ba động cơ của chiếc Toyota Hilux 2016 tại châu Âu có sức mạnh như sau:

Động cơ diesel 2.8L đạt công suất 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút khi đi kèm với hộp số tự động.

Động cơ 2.4L có công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 343 Nm tại 1.400 - 2.800 vòng/phút khi đi kèm với hộp số tsàn 6 cấp

Động cơ xăng 2.7L dual VVT-i công suất 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 245Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp 5MT hoặc 6AT. Thị trường châu Âu không được trang bị động cơ V6 4.0L (278 mã lực).

 

 

Tại Việt Nam, Toyota Hilux mới cũng đang chuẩn bị về Việt Nam, tuy nhiên nhiều khả năng vẫn là động cơ diesel thế hệ cũ (mang kí hiệu KD-FTV) dung tích 2.5L và 3.0L chứ chưa phải là các động cơ mới mang kí hiệu 1GD-FTV (2.8L) và 2GD-FTV (2.4L).

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng