+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Innova đời cũ chưa bị khai tử, vẫn thêm bản mới siêu rẻ

Cập nhật: 21:02 06/11/2023
Do xe đời mới có giá đắt đỏ, Toyota Innova đời cũ vẫn được duy trì bán tại một số quốc gia trong Đông Nam Á và tiếp tục được cập nhật phiên bản.
 
Vào đầu tháng 11/2023, Toyota Philippines đã âm thầm công bố phiên bản giá rẻ mới cho Toyota Innova đời cũ. Có tên Toyota Innova XE, dòng xe này có giá 1.375.000 peso (601,3 triệu đồng), rẻ hơn 10% so với bản thấp nhất cũ là Innova E (1.529.000 peso/668,6 triệu đồng).
 
Dù có giá thấp hơn, Toyota Innova XE không có nhiều khác biệt so với bản thấp nhất trước đây. Ở mảng truyền động, xe giữ nguyên bộ khung cũ khi vẫn dùng động cơ 2.8L diesel tăng áp 174 mã lực, 360Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
 
Khác biệt chủ yếu của Toyota Innova XE và E là mâm và đèn. Mâm hợp kim 16 inch bị đổi thành mâm thép, lốp đi kèm (205/65R16) không đổi. Đèn sương mù LED trang bị trên Toyota Innova E bị loại bỏ trên bản XE mới.
 
 
Toyota Innova cũ vẫn được giữ lại ở nhiều thị trường như Ấn Độ, Malaysia hay Philippines để khai thác tầm giá thấp
 
Còn lại, dàn trang bị an toàn và tiện nghi của 2 cấu hình trên y hệt nhau. Xe vẫn có điều hòa 2 vùng, ghế bọc vải, màn cảm ứng trung tâm hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, 3 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát cân bằng VSC hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.
 
Tại Ấn Độ cùng nhiều quốc gia Đông Nam Á, Toyota đang ra quyết định là mở bán song song Toyota Innova mới (tại Việt Nam dùng tên Innova Cross) và thế hệ cũ.
 
Sở dĩ có cách tiếp cận này là bởi giá bán thế hệ Toyota Innova mới cao hơn và được định hướng vào phân khúc cao hơn. Tuy nhiên, Toyota không muốn mất tập khách hàng cần mua MPV thực tiễn giá rẻ nên quyết định giữ bản cũ lại thêm một thời gian.
 
Đó là tại một số quốc gia Đông Nam Á khác. Còn ở Việt Nam, Innova Cross chỉ tăng giá đúng 2 triệu đồng, trong khi thay đổi hoàn toàn với nhiều trang bị mới lần đầu xuất hiện. Innova đời cũ đã bị khai tử tại Việt Nam.
 
Nội thất Innova đời mới hiện đại và sang trọng hơn đáng kể, sự xuất hiện của bản hybrid và việc phải nhập khẩu nguyên chiếc đẩy giá xe lên cao hơn ở một số quốc gia
 
Trên thế hệ thứ ba mới nhất, Innova được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Khung gầm loại liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau. So với đời cũ, ngoại hình đã thay đổi hoàn toàn khi mang chất SUV rõ ràng hơn. 
 
Kích thước xe cũng được nới rộng về mọi mặt với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.760 x 1.850 x 1.790 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm. So với bản cũ, Toyota Innova 2023 dài hơn 25 mm, rộng hơn 20 mm và có chiều dài cơ sở trội hơn tới 100 mm. 
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng