+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast đạt mật độ 3,5 km mỗi trạm sạc

Cập nhật: 18:44 04/11/2023
Hạ tầng trạm sạc VinFast phủ sóng tại 63 tỉnh, trên 106 tuyến quốc lộ, cao tốc, đạt mật độ cách nhau khoảng 3,5 km ở 80 thành phố trên cả nước.
 
Đại diện VinFast cho biết, tính đến nay hạ tầng trạm sạc công cộng của hãng đã có mặt tại 80 trong tổng số 85 thành phố trên cả nước. Theo hãng, khoảng cách di chuyển giữa 2 trạm sạc tại khu vực các thành phố không quá 3,5 km, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng ôtô điện.
 
 
Một trạm sạc xe điện của VinFast.
 
Trước đó, hãng xe Việt triển khai hạ tầng trạm sạc tại 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh, nhằm hỗ trợ người dùng có nhu cầu di chuyển đường dài. Tại khu vực thành phố và các trung tâm, người dùng có thể tìm trạm sạc công cộng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng...
 
Một chuyên gia trong lĩnh vực ôtô nhận định, đây là lợi thế lớn của VinFast trước các đối thủ đang và sắp bán xe điện tại Việt Nam. "Kết hợp bộ sạc tại nhà, người dùng VinFast có thể an tâm hơn trong việc sạc điện hàng ngày, hoặc sử dụng xe di chuyển đường dài", vị này cho biết.
 
 
Độ phủ hệ thống trạm sạc VinFast trên toàn quốc.
 
Hạ tầng trạm sạc công cộng là nền tảng được VinFast sớm triển khai khi hãng chuyển hoàn toàn sang sản xuất, kinh doanh các dòng xe điện. Đầu tư hàng trăm triệu USD phát triển hạ tầng, hệ thống trạm sạc điện của VinFast phủ sóng khắp 63 tỉnh thành chỉ sau thời gian ngắn. Hãng kiểm chứng bằng hai chiếc VF e34 xuyên Việt, khởi hành từ Hà Nội hồi tháng 3/2022. Chiếc xe lăn bánh trên 1.970 km, trải qua 11 lần dừng để sạc pin, đến TP HCM sau 48 giờ.
 
Sau khi đạt độ phủ nhất định, hãng xe Việt tiến hành tăng "độ dày", tức mật độ các trạm sạc, giúp người dùng thuận tiện hơn mỗi khi tìm kiếm nơi sạc xe. Sự đầu tư của VinFast vào hạ tầng trạm sạc phần nào thể hiện tầm nhìn, chiến lược phát triển lâu dài các dòng xe điện tại Việt Nam.
 
Để hỗ trợ người dùng xe điện, trên 10 tiểu bang tại Mỹ thông qua Đạo luật Quyền sạc điện (Right to Charge), có điểm chung đều cấm chủ sở hữu toà nhà ngăn cản cư dân lắp đặt và sử dụng bộ sạc xe điện. Luật này đồng thời cũng quy định các tiêu chí rõ ràng về cách lắp đặt bộ sạc đúng tiêu chuẩn.
 
Tại châu Âu, Anh đã ban hành quy định mỗi khu nhà mới có bãi đỗ xe đều phải có điểm sạc điện, các khu dân cư có trên 10 chỗ đỗ xe phải có ít nhất một bộ sạc... Tại Na Uy, Bộ Giao thông vận tải nước này cũng yêu cầu phải phân bổ tối thiểu 6% khu vực sạc cho ôtô điện trong các toà nhà, bãi đỗ xe mới.
 
Tại Singapore, chính phủ nước này đặt mục tiêu phủ 40.000 cổng sạc công cộng vào năm 2030. Luật sạc xe điện yêu cầu các tòa nhà mới xây phải lắp bộ sạc ít nhất 1% trong tổng số chỗ đỗ xe. Đây là quốc gia có nhiều điểm tương đồng với các thành phố lớn ở Việt Nam, khi phần lớn cư dân sinh sống tại các toà nhà chung cư cao tầng, chủ yếu phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc công cộng.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng