+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Innova giảm giá 100 triệu trước sức ép của Xpander

Cập nhật: 09:32 26/12/2019
Innova giảm giá mạnh để chạy doanh số cuối năm trong bối cảnh không còn là số một ở phân khúc MPV, trong khi đối thủ Xpander khan hàng.
 
Dòng MPV dưới một tỷ mùa cận Tết dương lịch 2020 ghi nhận kiểu bán hàng trái chiều của bộ ba Toyota Innova, Mitsubishi XpanderSuzuki Ertiga. Trong khi mẫu xe lắp ráp của Toyota giảm giá, tặng thêm phụ kiện, hai mẫu xe nhập khẩu "bình chân như vại".
 
 
 
Toyota Innova trưng bày tại một showroom ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Thành Nhạn
 
Toyota Innova giảm tới 100 triệu hoặc hơn tùy đại lý đối với phiên bản số sàn 2.0 MT, giá niêm yết 771 triệu đồng. Mức giảm thấp hơn khoảng 40-50 triệu đối với bản số tự động. "Đại lý đang chạy doanh số cộng với chương trình giảm giá của hãng nên Innova mới có giá này. Sang 2020 có thể sẽ không còn hoặc giảm ít hơn", nhân viên một showroom Toyota ở quận 1, cho biết. Giá Innova bản thấp nhất sau khi giảm về mức 671 triệu, nhỉnh hơn bản cao nhất của Xpander (620 triệu) khoảng 50 triệu đồng. 
 
Innova trước đây không có kiểu giảm giá cao như hiện nay. Đây là một trong những dòng xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam bên cạnh Vios, Fortuner. Nhiều nhân viên của đại lý Toyota thừa nhận thị trường ôtô năm 2019 cạnh tranh hơn những năm trước. Một tư vấn bán hàng nói rằng: "Nếu trước đây người mua nghĩ đến xe gia đình thì Innova là số một, còn bây giờ có thêm Xpander, Ertiga. Bán xe vì thế cũng khó khăn hơn".
 
Khác Innova với nguồn hàng ổn định nhờ lắp ráp, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga đều trong giai đoạn khan hàng thời điểm cuối năm vì nhập khẩu. Khách mua hai mẫu xe này nếu đặt hàng bây giờ, thời gian giao xe kéo dài đến tháng 2/2020. 
 
Xpander đang duy trì doanh số và sức hút tốt nên không có chương trình giảm giá. Trong 2019, Mitsubishi chủ yếu kích cầu, giảm giá đối với các dòng xe bán chậm hơn như Outlander, Pajero Sport, Attrage, trong khi Xpander giữ nguyên giá bán lần lượt 550 triệu và 620 triệu đồng. Thời điểm cuối 2019 cũng tương tự. 
 
 
Suzuki Ertiga tháng 11 bán hơn 800 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng 10 và là đỉnh doanh số từ đầu năm 2019. Ertiga bất ngờ có doanh số cao do các đơn hàng khách chờ từ nhiều tháng trước được thực hiện. Một số đại lý Suzuki tại TP HCM báo Ertiga số sàn giá 499 triệu không còn hàng để bán. Khách đặt xe bây giờ có thể đợi đến tháng 2/2020. 
 
Ertiga bản số tự động 549 triệu đồng không còn nhiều xe và không có chương trình giảm giá hoặc tặng phụ kiện. Một đại lý Suzuki đề nghị mức giá 570 triệu đồng, tức tăng 21 triệu nếu khách muốn chốt đơn hàng và nhận xe sớm. Lý giải của showroom là lượng xe Ertiga rất ít và đang chờ lô hàng tiếp theo từ Indonesia cập cảng vào năm sau. 
 
Phân khúc MPV dưới một tỷ trong 2019 trở nên sôi động nhờ "hiện tượng" Mitsubishi Xpander, mẫu xe hiện bán chạy thứ hai toàn thị trường sau Vios. Xpander phá vỡ thế độc tôn của Innova trong nhiều năm qua, khiến mẫu xe của Toyota nhiều lần giảm giá sâu để kích cầu. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng