Phiên bản thuần điện của Toyota Innova vừa ra mắt tại triển lãm Indonesia chỉ là phép thử của thương hiệu Nhật.
Chỉ mới cách đây hơn một tuần, Toyota đã khiến giới chơi xe Đông Nam Á hoàn toàn bất ngờ khi chẳng nói chẳng rằng giới thiệu phiên bản thuần điện Toyota Kijang Innova EV Concept tại triển lãm xe quốc tế Indonesia 2022 tổ chức tại Jakarta. Xe được phân nhánh nội địa tại đây phụ trách phát triển và hoàn toàn không được công bố thông số.
Theo xác nhận mới nhất từ Toyota với Autonetmagz chiếc MPV thuần điện chỉ đơn thuần là bài thử công nghệ cũng như thước đo phản hồi của người dùng và sẽ không được đưa vào sản xuất đại trà. Cụ thể, giám đốc tiếp thị Toyota Astra Motor (Indonesia) cho biết họ không nghĩ Toyota Innova điện sẽ là một dự án bán chạy và hãng cần nghiên cứu thêm về tiềm năng xe điện trong khu vực Đông Nam Á.
Trong những bình luận về Toyota Innova EV trên các cổng thông tin về ô tô lớn trong khu vực như Autocar India hay Paultan, người dùng Đông Nam Á có vẻ khá tò mò về phiên bản nói trên của chiếc MPV. Phó chủ tịch Toyota Astra Motor thừa nhận dù không thể được hiện thực hóa, Innova EV vẫn đã làm khá tốt nhiệm vụ đẩy mạnh hình ảnh xe điện tới với người dùng trong khu vực.
Khung gầm Toyota Innova đang sử dụng hiện tại là loại khung thân tách rời IMV quen thuộc và hoàn toàn không hỗ trợ được bất cứ công nghệ điện hóa nào (không có khoảng trống đặt ắc quy, vị trí đặt mô tơ điện không thể tối ưu). Việc chế tạo một chiếc Toyota Innova thuần điện, vì thế, cực kỳ tốn công sức và nếu muốn sản xuất đại trà 100% sẽ phải làm mới từ đầu với khung gầm khác.
Có lẽ cũng vì lý do trên mà Toyota Innova EV không được công bố thông số vì nó hoàn toàn không có ý nghĩa và khả năng vận hành chắc chắn không thể bằng các dòng xe điện "đúng chuẩn" ngày nay trên thị trường. Video quảng bá cho concept trên hé lộ tầm vận hành xe mỗi lần sạc chỉ khoảng 210 km – một phần không nhỏ cũng vì khung gầm nói trên vốn có trọng lượng lớn còn phải gánh thêm ắc quy điện không hề nhẹ.
Theo autopro