Mercedes-AMG SL 43 là lựa chọn không tồi cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe thể thao mui trần hạng sang mà không phải bán nửa ngôi nhà của mình…
Gần 6 thập kỷ sau ngày chiếc Mercedes-Benz SL cuối cùng chạy động cơ 4 xy-lanh lăn bánh khỏi nhà máy (1963), Mercedes-Benz đã đưa trang bị này trở lại trên dòng xe thể thao biểu trưng của mình. Khác chăng, giờ SL đã chính thức gia nhập đội hình AMG và công nghệ điện hóa đã được sử dụng để nâng tầm trái tim mới.
Cụ thể, Mercedes-AMG SL 43 trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh sử dụng bộ tăng áp khí xả điện – công nghệ được hãng mượn từ đội đua F1 lần đầu xuất hiện trên thị trường cho phép tạm thời tăng công suất xe khi cần thiết đồng thời hồi phục lại một phần năng lượng tiêu thụ ở chế độ lái nhất định.
Công suất động cơ trên, theo thông số chính thức từ thương hiệu Đức, đạt ngưỡng 375 mã lực trong khi mô-men xoắn ở 480 Nm. Những giá trị này thua thiệt khá xa khi so với các bản SL55 và SL63 chạy động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất lần lượt 470 và 577 mã lực, tuy vậy chúng là phù hợp cho vị trí thấp nhất đội hình cũng như giá bán của Mercedes-AMG SL 43.
Hộp số được lựa chọn cho Mercedes-AMG SL 43 là loại 9 cấp tự động kết nối với trục sau. Tốc độ tối đa xe đạt được là 275 km/h, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,9 giây, nhiên liệu tiêu thụ trung bình rơi vào ngưỡng 8,9 tới 9,4 lít mỗi 100 km.
Về thiết kế, Mercedes-AMG SL 43 chỉ khác các bản cao cấp hơn ở hệ thống xả (miệng tròn thay vì vuông) và mâm 19 inch cỡ nhỏ hơn (có thể nâng cấp lên 20/21 inch như các bản trên). Còn lại, 99% thiết kế và thậm chí là các công nghệ cao cấp như đánh lái 4 bánh hay các tùy chọn sang chảnh như gói trang bị sợi carbon đều giống SL 55 và SL 63.
Tạm thời Mercedes-Benz chưa công bố giá Mercedes-AMG SL 43. Trong tương lai gần hãng sẽ giới thiệu một siêu xe thể thao mui trần là SL63 E-Performance kết hợp động cơ V8 với mô tơ điện cho công suất 831 mã lực, mô-men xoắn 1.400 Nm.
Theo autopro