+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota lấn át Hyundai trong cuộc chiến giành thị phần xe du lịch năm 2022

Cập nhật: 18:10 19/01/2023
Toyota đã chứng minh vị thế dẫn đầu của một "ông lớn" ngành xe hơi với hơn 92.000 xe giao đến tay khách hàng, giữ khoảng cách khá xa so với các thương hiệu đang xếp phía sau.
 
Năm 2022, thị trường Việt bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian bị dịch Covid "cầm chân". Dù những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn bủa vây nhưng các hãng xe vẫn nỗ lực hết mình trong cuộc đua doanh số, tạo nên những nét chấm phá rực rỡ cho bức tranh toàn cảnh ngành ô tô.
 
Toyota lấn át Hyundai trong cuộc chiến giành thị phần xe du lịch năm 2022.
 
Đối diện với những khó khăn, các hãng xe phải quyết liệt hơn trong việc tìm ra phương án tiếp cận mới. Bên cạnh việc tung ra những mẫu xe mới, trẻ hóa sản phẩm, tham gia xu hướng xe xanh, các hãng xe còn mạnh dạn trong việc chuyển hướng sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm chủ động nguồn cung. Toyota là một trong những thương hiệu như thế.
 
Khép lại năm 2022, Toyota dẫn đầu toàn thị trường xe du lịch. Đại diện Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ, hãng đã xuất xưởng 36.602 xe lắp ráp trong năm vừa qua. Tổng doanh số bán hàng của TMV (bao gồm cả Lexus) đạt 92.625 xe, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Con số này vượt trội so với các thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam như Hyundai (81.582 xe), Thaco Kia (60.729 xe), Mitsubishi (39.861 xe),... Toyota hiện là thương hiệu ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam.
 
Toyota Corolla Cross - Mẫu xe đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B.
 
Thành công này đến từ sự đóng góp của nhiều mẫu xe bán chạy như Toyota Vios, Corolla Cross, Veloz Cross,.... Trong đó, Toyota Vios là mẫu xe dẫn đầu thị trường về doanh số với 23.529 xe giao đến tay khách hàng, giúp Toyota thể hiện vai trò "ông lớn" trong phân khúc sedan hạng B, nơi đối thủ có Hyundai Accent bán rất chạy (22.645 xe).
 
Toyota Corolla Cross cũng là cái tên đáng gờm khi đứng đầu trong phân khúc SUV hạng B với doanh số 21.473 xe bán ra, xếp thứ 4 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất năm 2022. Trong khi đó, tân binh Toyota Veloz Cross cũng gây ấn tượng mạnh với doanh số 14.104 xe.
 
Những năm gần đây, Toyota triển khai chiến lược xanh hóa những dòng xe chủ lực bằng việc giới thiệu với khách Việt phiên bản hybrid của mẫu xe Corolla Cross, Camry và Corolla Altis. Những phiên bản này đã nhận được sự ưu ái của người dùng trong nước.
 
Bên cạnh việc cải tiến sản phẩm, mạnh dạn đi theo xu hướng mới, Toyota Việt nam còn bổ sung thêm Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vào danh mục xe lắp ráp trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota đã có 5 mẫu mẫu xe lắp ráp trong nước.
 
Ngoài ra, Toyota còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Hiện tại, danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã đạt 58, trong đó có 2 nhà cung cấp Việt Nam với số lượng sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô Việt.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng