Tương tự đối tác đồng hương Subaru, Toyota mang tới triển lãm Tokyo Auto Salon 2022 2 dòng xe mới đều nằm ở phân khúc thể thao.
Khởi động với cái tên đầu tiên là Toyota GR GT3 Concept, đây là một trong những ý tưởng ấn tượng nhất của hãng trong nhiều năm trở lại đây (cùng với concept GR Super Sport) với vóc dáng đậm chất xe thể thao châu Âu thay vì tuân thủ "lối mòn" tạo ra bởi các dòng xe Toyota GT3 trong quá khứ.
Đầu xe Toyota GR GT3 kết hợp tản nhiệt cỡ lớn, bộ chia gió có kích thước không kém cạnh để hỗ trợ khí động học và dàn đèn pha khá lạ lẫm.
Chiều dài ca pô lớn, hốc gió tại vòm bánh trước, mâm khóa trung tâm đi kèm lốp Bridgestone và phanh hiệu suất cao, hệ thống xả đặt tại… rìa dưới cửa trước, cánh gió khổ lớn tại cốp sau và thanh đèn LED lớn ôm trọn đuôi là một số chi tiết nổi bật khác của Toyota GR GT3 Concept.
Toyota không nhắc gì tới việc có hiện thực hóa một chiếc Toyota GR GT3 cho phân nhánh Gazoo Racing vận hành trong tương lai hay không, tuy nhiên ý tưởng một phiên bản "phổ thông" gần như là bất khả thi bởi khung gầm xe sử dụng là loại hoàn toàn mới không tương đồng với bất cứ dòng tên Toyota nào hiện tại và không dễ để sản xuất số lượng lớn.
Concept xe thể thao thứ 2 của Toyota tại triển lãm là bZ4X GR Sport – về cơ bản là phiên bản "fake thể thao" của SUV điện bZ4X với mâm/lốp cỡ lớn, tấm thân đen nhám và ghế thể thao. Khả năng cao phiên bản này sẽ sớm xuất hiện trong catalog Toyota bZ4X trên toàn cầu khi chiếc SUV cỡ trung chạy điện mở bán rộng rãi.
Theo autopro