+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Land Cruiser bị trộm cắp nhiều nhất ở Nhật Bản vì hợp gu 'khách hàng' Nga

Cập nhật: 20:21 15/03/2024
Toyota và Lexus chiếm 9/10 vị trí trên bảng xếp hạng ô tô bị trộm nhiều nhất tại Nhật năm 2023.
 
Mỗi quốc gia khác nhau lại có những mẫu xe thường xuyên bị trộm viếng thăm khác nhau. Khu vực Mỹ có Hyundai - Kia, Anh Quốc có Range Rover, còn tại Nhật là Toyota và Lexus.
 
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Nhật Bản, năm 2023 vừa qua chứng kiến 9/10 mẫu xe hay bị trộm nhất tại Nhật mang thương hiệu Toyota và Lexus. Tương tự 2 năm trước đây, Toyota Land Cruiser vẫn bị trộm nhiều nhất năm thứ 3 liên tiếp, theo sau là Toyota Alphard và Toyota Prius.
 
 
Những mẫu xe bị trộm nhiều nhất tại Nhật trong năm 2023. Ảnh: Quang Phong, số liệu: Hiệp hội Bảo hiểm Nhật Bản
 
Những số liệu này được thu thập từ 21 doanh nghiệp bảo hiểm ô tô tại Nhật. 10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất chiếm 55,7% tổng số vụ trộm xe tại Nhật. Tổng cộng, trong năm 2023 có 2.597 trường hợp mất trộm xe được ghi nhận, giảm nhẹ so với năm 2022 (2.656 xe) nhưng tăng so với năm 2021 (2.425 xe). Phần lớn số vụ trộm được thực hiện vào ban đêm.
 
Tại sao Toyota Land Cruiser lại là mẫu xe được trộm xe tại Nhật để ý nhiều nhất? Nguyên nhân là bởi có những đường dây trộm xe tại Nhật chuyên nhắm tới những mẫu xe có khả năng off-road tốt để tuồn sang Trung Đông hay Nga - những thị trường cần dạng xe như vậy.
 
 
Toyota Land Cruiser ở các thế hệ trước xuất hiện dày đặc tại Trung Đông qua vô vàn các con đường "tiểu ngạch", trong đó xe trộm cắp chiếm số lượng không ít. Ảnh: Drive
 
Ngoài Toyota Land Cruiser, một mẫu xe khác cũng thường xuyên bị trộm tại Nhật trong quá khứ là Mitsubishi Pajero cũng vì lý do trên. Dù vậy, giờ mẫu xe này không còn có trên thị trường nên cũng biến mất khỏi danh sách.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng