+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Việt Nam triệu hồi Altis vì lỗi bơm xăng

Cập nhật: 09:07 20/03/2021
Các xe trong diện triệu hồi sản xuất 15/7-19/8/2019 số lượng xe trong đợt triệu hồi này là 166 xe và bắt đầu khắc phục từ 10/3.
 
Hãng xe Nhật Bản cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
 
 
 
Mẫu xe trong diện triệu hồi. Ảnh: Toyota
 
Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi hoàn thiện. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.
 
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng thực hiện tại các đại lý Toyota trên cả nước. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7-4,2 giờ.
 
Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, hãng vẫn gửi báo cáo và có thể được thay thế miễn phí. Đây cũng không phải lần đầu tiên Toyota triệu hồi những mẫu xe liên quan đến vấn đề bơm xăng. Trước đó hãng cũng đã triệu hồi loại sản phẩm như Camry, Innova và mới đây là mẫu Hilux nhập khẩu.
 
Corolla Altis là mẫu xe sedan cỡ C của Toyota, trong vài năm gần đây mẫu xe này tỏ ra yếu thế so với đối thủ về do giá cao, ít trang bị hơn đối thủ.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng