+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trải nghiệm chế độ lái thể thao trên Honda Civic 2012

Cập nhật: 09:52 12/09/2012

Honda Civic 2012 phiên bản sử dụng động cơ 2.0 với chế độ lái thể thao cho khả năng chạy đầm hơn và mang đến những trải nghiệm thú vị cho người lái.

 

 

Civic thế hệ thứ 9 hay Civic 2012 được Honda Việt Nam trình làng hồi đầu tháng 8 vừa qua, nổi bật với thiết kế mono-form nguyên khối, kiểu dáng đậm chất thể thao và có tính khí động học cao.

Nhìn bề ngoài, Civic 2012 khá trẻ trung và khỏe khoắn với đường gân nổi chạy dọc thân xe và trên nắp ca pô. Phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ với hệ thống đèn pha cá tính trong khi đuôi xe với đèn chiếu hậu thiết kế mới cùng cốp để đồ rộng rãi. Civic mới còn có cửa sổ trời và gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan mới mẻ.

Nội thất Honda Civic 2012 cũng được cải tiến đáng kể với không gian rộng rãi, tiện ích và có "giao diện thông minh", giúp người lái dễ dàng tương tác. Cảm giác đầu tiên khi bước vào bên trong chiếc Honda Civic 2012 là một không gian phóng khoáng, đặc biệt hàng ghế sau có thể ngồi được hơn 2 người. Hàng ghế trước cho người lái và người ngồi ghế phụ cũng thoáng đãng, không bị gò bó.

 

 

Điểm nhấn về nội thất trên Honda Civic 2012 chính là giao diện thông minh với bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái khiến việc điều chỉnh các chức năng trên xe trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, nút chức năng iMID được tích hợp trên vô-lăng cho phép bạn thao tác thuận lợi.

Bảng đồng hồ trên Honda Civic 2012 cũng khá mới mẻ khi được chia làm hai phần. Phần trên là màn hình hiển thị các thông số chính trong khi phía dưới là màn hình hiển thị các chức năng phụ. Đồng hồ báo tốc độ hiển thị bằng số giúp người lái quan sát tốt hơn để làm chủ tốc độ.

Các trang bị trên Honda Civic 2012 bao gồm hệ thống trợ lực lái điện chủ động EPS, hệ thống hỗ trợ cân bằng xe VSA, hệ thống túi khí trước cho người lái và người ngồi kế bên, 2 túi khí bên hông và hệ thống định vị người ngồi trong xe.

 

 

Honda Civic mới có các phiên bản sử dụng động cơ 1.8 số sàn, số tự động và phiên bản 2.0 số tự động. Đặc biệt, phiên bản 2.0 số tự động còn được trang bị chế độ lái thể thao với lẫy chuyển số trên vô- lăng mang đến cho người lái những trải nghiệm đầy phấn khích.

 

Chạy xe ở số D, Honda Civic 2012 trông khá hiền hòa khi di chuyển nhẹ nhàng trên mọi cung đường dù chân ga hơi nhạy. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ thể thao, chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn.

Người lái có thể vào số thể thao khi xe đang dừng hoặc chạy ở số D. Khi xe dừng, việc vào số thể thao rồi di chuyển khá giống với xe sử dụng hộp số sàn, nhưng khi chuyển sang chế độ sport khi đang chạy ở số D khiến người lái có cảm giác thú vị hơn hẳn.

Chỉ bằng một động tác gẩy nhẹ lẫy số tiến bên tay phải vô-lăng rồi đạp ga, chiếc xe như chồm lên phía trước đồng thời ép chặt người lái vào ghế. Tất cả việc chuyển số và tăng tốc đều diễn ra khá nhịp nhàng. Ở chế độ này, chân ga dường như cũng đầm hơn vì thế xe đạt tốc độ trên 120 km/h chỉ trong chốc lát. Giảm tốc độ và về số bằng lẫy số lùi bên tay trái vô-lăng chiếc xe như ghì lại.

Với những nâng cấp đáng kể cùng thiết kế trẻ trung, Honda Civic 2012 thực sự là một đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan tầm trung. Phiên bản 2.0 số tự động Honda Civic 2012 có giá bán 860 triệu đồng.

 

Một số hình ảnh chiếc Honda Civic 2012:

 

Theo Infonet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng