+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trải nghiệm mới với Mercedes E300 AMG

Cập nhật: 15:57 15/03/2012

Vẫn là đó, những đường nét không lẫn vào đâu được của các dòng xe “mẹc”. Chiếc E300 AMG khiến người dùng thích thú ngay khi ngồi vào khoang lái. Với gói nâng cấp AMG, chiếc xe lịch lãm này mang dáng dấp một chiếc xe thể thao hạng sang.

 

ảnh minh họa

Chúng tôi thử chiếc xe này vào những ngày đầu năm 2012 trên những nẻo đường TP.HCM đã bắt đầu đông đúc sau kỳ nghỉ tết khá dài.

Phía trước, phần mui với capô dài thoải về trước với hai đường gân ốp dọc xuống lưới tản nhiệt hơi nhô ra. Song song đó, hai cụm đèn lái không dính liền nhau cùng hai đèn gầm LED làm tăng vẻ mạnh mẽ của E300 AMG.

Trần xe không cao, thoải về sau bằng thiết kế với những cạnh mềm xuống phía sau để rồi kết thúc bằng cụm đèn hậu đặc trưng của những chiếc xe Mercedes. Phía gầm sau, xe được thiết kế hai ống pô với hình dạng gần như chữ nhật làm tăng phần nam tính của chiếc xe.

Phía bên trong, người lái cảm nhận ngay một không gian riêng tư khi ngồi vào khoang lái. Vôlăng ba chấu tích hợp cần số cùng nút điều chỉnh các chức năng giải trí của xe khá tiện dụng. Còi xe được tích hợp hai bên, gần thanh vôlăng giúp người lái dễ dàng xử lý trong những tình huống cần thiết.

Nội thất vẫn sở hữu các tính năng an toàn và tiện nghi tiêu chuẩn trên dòng E-class như cần gạt số tích hợp trên vôlăng Direc Select, hệ thống khí hậu bốn vùng Thermotronic, đèn hắt sáng nội thất Ambient Light… Một tiện lợi nữa của dòng xe này là thắng tay được tích hợp ngay trên cần chuyển số, nằm trong cụm vôlăng.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng nâng cấp cụm đồng hồ mới cho Mercedes E300 AMG với kiểu hiển thị 3D đẹp mắt, tương tự như dòng xe C-Class 2012 mới vừa được giới thiệu, hệ thống menu mới này không những đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn giúp người lái điều khiển hệ thống dễ dàng hơn. Cốp sau cũng được trang bị thêm bộ đóng mở bằng điện tiện dụng.

Chiếc xe này được trang bị năm chỗ ngồi nên hàng ghế sau khá rộng nếu chỉ ngồi hai người. Giữa hàng ghế sau là một thanh rời ốp da, được nẹp sát vào thành ghế. Người sử dụng chỉ cần kéo ra thì thanh này trở thành nơi kê tay khá rộng.

Cảm giác thật sự của E300 AMG là lúc tăng tốc trên chế độ S (tích hợp nút bấm chuyển chế độ) tại khu vực Phú Mỹ Hưng. Khi chuyển chế độ, người lái chưa kịp nhấn ga thì chiếc xe cứ như muốn chồm lên và chỉ cần ấn nhẹ ga, nó đã lao đi với tiếng pô rất ấn tượng.

 

Thông tin từ nhà sản xuất

Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 7,5l/100km, E200 BE là chiếc xe tiết kiệm nhất trong “gia đình” E-class cũng như trong cùng phân khúc. Nhờ loại động cơ CGI thích hợp, sản sinh công suất 184 mã lực và 270Nm momen xoắn tại 1800 – 4600 vòng/phút, cùng với hộp số 7G-Tronic mới, E200 BE có thể tăng tốc đến 100km/h chỉ trong 8,2 giây.

Hàng loạt các chức năng hỗ trợ cũng đưa E300 AMG trở thành chuẩn mực trong lĩnh vực an toàn: chức năng cảnh báo buồn ngủ, đèn thông minh ILS với cơ chế điều chỉnh chùm sáng pha tránh chói mắt xe đi ngược chiều, hệ thống an toàn phòng ngừa Pre-SAFE, hỗ trợ đậu xe Parking Guidance, phanh tương thích Adaptive Brake…

Chiếc E300 AMG là phiên bản AMG được phát triển từ chiếc E300 Elegance với động cơ V6 3L, được cập nhật thêm hệ thống khoá thông minh Keyless-GO có nút khởi động START/STOP.

Gói trang bị thể thao AMG bao gồm: mâm AMG 18 inch năm chấu kép, cản trước AMG, cản sau AMG, nẹp thân xe, ống xả kép, đĩa phanh trước đục lỗ tăng cường hiệu quả phanh và tản nhiệt tốt, tay lái thể thao ba chấu đa chức năng, nội thất ốp gỗ màu nâu mờ cá tính, bàn đạp thể thao, cần chuyển số Direct Select với chế độ M bán tự động điểu khiển bằng phím gạt trên vôlăng, hệ thống khoá thông minh Keyless-GO…

E300 AMG được bán tại Việt Nam với giá 2.881.000.000 đồng.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng