+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Triều Tiên khoe ôtô điện chạy 720 km mỗi lần sạc

Cập nhật: 18:11 22/06/2024
Trong video dài 8 phút về tin tức của quốc gia Đông Á, khoảng 30 giây giới thiệu về một chiếc xe điện có tên Madusan.
 
Video trên kênh YouTube Paektu TV From Paektu to Halla có tên "Madusan Economic Federation", đăng ngày 15/6 với nội dung có thể của truyền thông Triều Tiên, theo Korea Herald. Paektu, hay Baekdu, là ngọn núi lửa cao nhất bán đảo Triều Tiên.
 
Lời giới thiệu trong video theo tiếng Triều Tiên có nghĩa: "Madusan chủ động nhập khẩu và bán xe điện thông qua việc hợp tác và trao đổi với các hãng sản xuất xe điện và dịch vụ ôtô hàng đầu ở nước ngoài", theo Korea JoongAng Daily.
 
Mẫu xe được giới thiệu có hành trình tối đa 720 km mỗi lần sạc. Con số này vượt trội so với nhiều mẫu xe khác trên thị trường thế giới hiện nay. Tesla Model X có hành trình 439-478 km, Hyundai Ioniq 6 là 367-524 km, và Kia EV6 là 461-494 km.
 
Madusan Economic Federation là một tổ chức thương mại thành lập năm 2018, có những hoạt động thương mại đa dạng, gồm việc phát triển trong khu vực kinh tế quốc tế, quản lý năng lượng và nguồn lực, thậm chí sản xuất điện thoại thông minh thuộc thương hiệu Madusan. Tất cả đều từ nguồn vốn của ngân hàng Madusan.
 
 
 
Xe điện Madusan và xe điện BYD Han với kiểu đèn giống nhau. Ảnh: Paektu TV, Rentalcarsuae
 
Trong khi truyền thông Hàn Quốc còn đang đặt câu hỏi về nguồn gốc của mẫu xe điện của Madusan, truyền thông Trung Quốc đã có câu trả lời. Trang CarNewsChina, xe trong video là một chiếc BYD Han đã làm lại thương hiệu.
 
Trước đây, Triều Tiên cũng từng tự phát triển ngành công nghiệp ôtô, dù không thành công. Vào những năm 1950, đất nước này đã có một nhà máy ôtô là Sungri Motors, với công suất 5.000-7.000 xe/năm. Hãng này sản xuất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu tập trung vào các loại xe thương mại, như xe tải ZR 5000, bên cạnh một số mẫu xe chở khách, như Jaju - một bản sao của Volkswagen Passat cũ, hay Achimkoy - bản sao một chiếc sedan của Nga.
 
Đến cuối năm 1999, Pyeonghwa Motor có trụ sở tại trung tâm công nghiệp Nampo được thành lập, là liên doanh giữa Pyonghwa Motors của Hàn Quốc và một công ty quốc doanh của Triều Tiên. Hãng tập trung bán các sản phẩm của Fiat và PMC. Trong năm 2003, chỉ 314 xe được sản xuất dù nhà máy có cơ sở vật chất để sản xuất lên đến 10.000 xe mỗi năm. Đến 2005, nhà máy này chỉ sản xuất không quá 400 xe.
 
Hầu hết xe chở khách trên đường phố Triều Tiên đều được sản xuất bởi hãng này. Các nhà sản xuất khác chủ yếu nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc để lắp ráp.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng