+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Loạt xe VW được tích hợp ChatGPT, có mẫu bán tại Việt Nam

Cập nhật: 17:56 22/06/2024
ChatGPT trên xe VW sẽ hoạt động khi có câu lệnh, tương tự trợ lý ảo trên một số dòng xe.
 
Sau nhiều tháng úp mở, Volkswagen chính thức ra mắt tính năng tích hợp ChatGPT trên dòng xe ID. và một số mẫu xe mới như Golf, Tiguan và Passat, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm cho người dùng.
 
Với mong muốn phổ cập hóa công nghệ tiên tiến, hãng xe Volkswagen (Đức) đã tích hợp ChatGPT vào trợ lý giọng nói IDA trên các dòng xe hơi của mình. Thay vì gõ văn bản, người dùng có thể tương tác với ChatGPT thông qua giọng nói với IDA, mang đến trải nghiệm lái xe thông minh và thuận tiện hơn.
 
 
Trợ lý ảo AI sẽ được tích hợp lên xe VW.
 
"Volkswagen có truyền thống lâu đời trong việc dân chủ hóa công nghệ. Bằng cách tích hợp liền mạch ChatGPT vào hệ thống trợ lý giọng nói, chúng tôi mang đến cho người lái cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo hàng ngày, từ đó khẳng định tính đột phá trong sản phẩm của mình", ông Kai Grünitz - đại diện Volkswagen chia sẻ.
 
Khác với các trợ lý giọng nói khác yêu cầu người dùng phải nói theo cách máy móc, hệ thống của Volkswagen cho phép sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, giúp người lái tập trung vào việc lái xe mà không bị phân tâm. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nói "Hello IDA" hoặc nhấn nút trên vô lăng, không cần tạo tài khoản hay tải ứng dụng mới. Cách sử dụng này cũng giống như trợ lý ảo Vivi trên xe VinFast.
 
 
VW Tiguan là một trong những mẫu xe được tích hợp ChatGPT.
 
ChatGPT được tích hợp như một phần của IDA - trợ lý giọng nói hiện có trên các dòng xe ID. của Volkswagen. Bên cạnh các chức năng điều khiển như điều hòa, hệ thống định vị..., ChatGPT hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng vượt trội hơn. Người dùng có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp thông tin về điểm du lịch, kết quả trận đấu thể thao yêu thích hay thậm chí là giải toán cho trẻ em.
 
Tuy nhiên, Volkswagen cũng khẳng định ChatGPT "không bao giờ được phép truy cập dữ liệu xe" và thông tin được gửi đến ChatGPT ẩn danh "chỉ khi hệ thống Volkswagen không thể trả lời". Hãng xe Đức cũng cho biết thêm các câu hỏi và câu trả lời được xóa ngay lập tức để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin. Mặc dù vậy, những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật chắc chắn vẫn sẽ là vấn đề được quan tâm.
 
Hiện tại, tính năng tích hợp ChatGPT mới chỉ khả dụng với một số ngôn ngữ như tiếng Anh (Mỹ và Anh), Tây Ban Nha, Séc và Đức.
 
Trong số các sản phẩm VW được tích hợp ChatGPT được công bố, Tiguan là mẫu xe đang được bán tại thị trường Việt Nam. Dòng xe ID.6 cũng sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, chưa rõ bao giờ những mẫu xe bán cho khách Việt này mới được tích hợp ChatGPT.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng