+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ưu nhược điểm Toyota Innova 2023

Cập nhật: 17:21 07/03/2023
Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova 2023 có nhiều thay đổi tích cực về ngoại hình và gia tăng hàm lượng công nghệ, tham vọng "tìm lại ánh hào quang" đã mất tại thị trường Việt Nam.
 
Những năm 2018 trở về trước, Toyota Innova từng có một quá khứ huy hoàng tại Việt Nam. Sự hiện diện của hàng loạt mẫu xe mới đã khiến Innova thất thế. Đã đến lúc Toyota làm mới sản phẩm để tăng lực cạnh tranh, hy vọng lấy lại "ánh hào quang" năm xưa. 
 
Mới đây, hãng xe hơi Nhật Bản đã giới thiệu với công chúng thế giới Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới và dự định đưa mẫu xe này về Việt Nam trong năm nay. Hãy cùng đánh giá những thế mạnh và điểm yếu của Toyota Innova thế hệ mới để biết được mẫu xe này có hấp dẫn hơn so với mô hình hiện nay hay không.
 
Những điểm nhấn sáng giá của Toyota Innova 2023 
 
Ở mô hình mới, mẫu xe MPV của Toyota đã "lột xác" với những đường nét khỏe khoắn, trẻ trung, tươi mới. So với mô hình hiện hành đang bán tại Việt Nam, Toyota Innova 2023 đã biến đổi rất nhiều về ngoại thất. Đặc biệt hơn, hệ thống đèn chiếu sáng đã được ứng dụng công nghệ LED, nâng cao tầm quan sát cho người lái.
 
Ưu nhược điểm Toyota Innova 2023:  Liệu thế hệ mới có giúp Innova "tỏa sáng" lần nữa tại Việt Nam?
 
Khoang nội thất của xe cũng được tinh chỉnh lại nhưng vẫn giữ nguyên không gian rộng rãi, thoáng đãng đặc trưng. Ghế ngồi trên xe vẫn giữ nguyên cấu hình 7 chỗ rộng rãi, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình đông thành viên.
 
Ngoài những ưu điểm trên, Toyota Innova 2023 còn gây chú ý khi tích hợp gói an toàn Toyota Safety Sense tích hợp một loạt tính năng hiện đại gồm: Cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,...
 
Vậy, Toyota Innova 2023 có thể tỏa sáng một lần nữa?
 
Rõ ràng sự thay đổi này sẽ giúp Toyota Innova 2023 ghi điểm tốt hơn với người dùng và dần cải thiện vị thế tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, Innova vẫn gặp khó khăn khi đối đầu với Xpander bởi những lý do sau:
 
1. Toyota Innova 2023 đã đánh mất những giá trị đặc trưng
 
Dù ế ẩm nhưng Innova vẫn có những tệp khách hàng trung thành bởi họ thích những điểm khác biệt trên Innova, đó là vẻ ngoài đơn giản nhưng bền dáng, không lỗi mốt theo thời gian. Việc Toyota trang bị hệ dẫn động cầu trước sẽ khiến Innova 2023 giảm khả năng vận hành, không phát huy hết thế mạnh khi đi trên những cung đường khó.
 
Nội thất xe Toyota Innova 2023.
 
Trước đây, Innova sử dụng hệ dẫn động cầu sau sẽ có sức kéo tốt hơn bởi lực lực truyền tới bánh sau trong khi bánh trước chỉ có vai trò đánh lái. Chưa kể hộp số CVT chỉ phù hợp đi phố, không phát huy hiệu quả ở địa hình kém, đặc biệt những đoạn đường đèo dốc. 
 
2. Giá xe vẫn cao hơn mặt bằng chung
 
Sau lần "cải tiến" này, giá xe Toyota Innova 2023 tăng đáng kể so với trước. Hiện tại, một số đại lý nhận đặt cọc Toyota Innova All New với giá tạm tính khoảng 800 - 1 tỷ đồng. Mức giá này khiến Innova mất lợi thế khi đứng cạnh các mẫu MPV giá rẻ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng