+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vì sao Hyundai Santa Fe 2019 vẫn ưu ái máy dầu?

Cập nhật: 15:55 26/02/2018

Động cơ diesel vẫn là “miếng mồi béo bở” cho một số phân khúc xe nhất định của Hyundai hay cả Kia. Khả năng điện hoá chỉ là tương lai xa và không chắc chắn.

Nằm chung một công ty mẹ (Hyundai Motor) nên hai mẫu SUV cùng phân khúc là Santa FeSorento có khá nhiều điểm tương đồng trong cấu trúc, động cơ và hộp số. Ra mắt trong thời đại xe điện lên ngôi, xe lai phổ biến, nhưng Hyundai Santa Fe vẫn trung thành với động cơ diesel - loại động cơ đang bị các quốc gia châu Âu khai tử dần.

Hyundai Santa Fe 2019 mới chỉ ra mắt tại Hàn Quốc và được lên kế hoạch đưa sang thị trường Mỹ trong thời gian tới. Tại quê nhà, Santa Fe mới có 3 loại động cơ, gồm máy xăng tăng áp T-GDi 2 lít, máy dầu e-VGT 2 lít và 2,2 lít. Hãng xe xứ Hàn cũng xác nhận sẽ đưa động cơ diesel tới Mỹ.

Động cơ diesel sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới cho xe Santa Fe tại Mỹ, bởi chưa từng có một chiếc Santa Fe máy dầu nào xuất hiện tại đây. Với loại động cơ này, Hyundai thể hiện nỗ lực muốn thúc đẩy doanh số nhờ SUV tại Mỹ - một thị trường vừa góp phần khiến Hyundai có tình hình kinh doanh ảm đạm năm vừa qua bởi thiếu vắng SUV mới.

Hyundai Santa Fe 2019 được tuỳ chọn 2 động cơ dầu, trong khi chỉ có 1 máy xăng tăng áp. Ảnh: Hyundai.

Hyundai Santa Fe sẽ có động hybrid, nhưng đó là tương lai xa và chưa được khẳng định chắc chắn. "Chúng tôi sẽ trang bị động cơ hybrid cho bản facelift. Thực sự chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và cân nhắc," ông Jong Hoon Chae, Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Hyundai Mỹ, cho biết.

Kia Sorento 2018 cũng vậy. Mẫu xe này được ra mắt tại Hàn Quốc với các tuỳ chọn động cơ giống hệt Santa Fe 2019, kết hợp hộp số tự động 8 cấp cũng tương đồng. Điểm khác biệt chỉ ở hệ dẫn động 2WD mà Santa Fe không có.

Trong kế hoạch đưa sang Mỹ, Kia Sorento 2018 không còn động cơ áp mà chỉ có hút khí tự nhiên, gồm 2 loại 4 xy-lanh 2,4 lít và V6 3,3 lít. Động cơ diesel sẽ được ra mắt trong tới đây. Động cơ điện hay hybrid vẫn bị bỏ ngỏ.

Kia Sorento sử dụng động cơ giống Santa Fe. Ảnh: Kia.

Độ chuộng động cơ dầu của khách hàng thể hiện rõ rệt nhất ở sức mua. Trong những đơn hàng đặt xe Santa Fe 2019 lần đầu tại Hàn Quốc, có tới 67% lượng khách chọn xe diesel dung tích 2 lít, trong khi 33% còn lại mua xe máy xăng tăng áp và máy diesel 2,2 lít. Động cơ xăng trở nên lép vế.

Sự thiếu vắng động cơ điện hay hybrid và tăng cường diesel không đồng nghĩa với việc Hyundai đi sau về công nghệ. Hãng này vẫn luôn phát triển động cơ điện và pin nhiên liệu. Hyundai có những mẫu xe chạy điện và pin nhiên liệu chuyên biệt như Ioniq và Nexo.

Nhiều mẫu xe phổ thông khác cũng đã được hybrid hoá, nhưng không có Santa Fe và Sorento. Đã từng có phiên bản hybrid cho Santa Fe và Sorento thế hệ cũ nhưng cũng chỉ để thử nghiệm và sau đó lại biến mất.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng