+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast Lux - Chiếc ôtô Việt Nam đầu tiên xuất xưởng

Cập nhật: 08:47 29/07/2019
Chiếc VinFast Lux SA 2.0L màu trắng vừa chính thức xuất xưởng đã trở thành mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ôtô Việt Nam 100%, đánh dấu sự khởi đầu mới, đầy thách thức với ngành công nghiệp ôtô non trẻ nhưng đầy hy vọng với một thị trường đang lên như Việt Nam.
 
 
 
200 chiếc VinFast được hoàn thiện để giao tới khách hàng trong đợt đầu tiên vào ngày 28/7/2019
 
Ở phân khúc xe du lịch ở Việt Nam, nếu như La Dalat có tuổi đời không dài và chỉ được bán tại thị trường phía Nam (giai đoạn 1970 - 1975), chưa kể là xe được phát triển từ một mẫu xe của Pháp (Citroen), thì Vinaxuki VG cũng mới chỉ dừng ở một cái tên đang nghiên cứu phát triển và chưa có phiên bản thương mại. Chính vì vậy, có thể coi VinFast Lux là sản phẩm đầu tiên của nền công nghiệp ôtô Việt Nam, được nghiên cứu, phát triển và duy nhất hiện chỉ có tại thị trường Việt Nam.
 
VinFast Lux, bao gồm cả hai mẫu sedan và SUV, được nghiên cứu, thiết kế và chế tạo trước tiên dành cho thị trường Việt Nam, chứ không như các thương hiệu xe khác luôn coi Việt Nam là thị trường thứ yếu, sau Thái Lan, Malaysia…
 
 
 
Lô xe VinFast Lux đầu tiên xuất xưởng bao gồm cả các mẫu sedan và SUV
 
Không chỉ là mẫu xe “của Việt Nam” đầu tiên xuất hiện tại Paris Motor Show 2018, VinFast Lux còn có thêm một số "cái nhất" nữa, mà chưa chắc có một mẫu xe mang thương hiệu lớn của ngành công nghiệp ôtô thế giới có được. Đó là những mẫu xe được chế tạo toàn bộ tại Việt Nam, từ các công đoạn dập/hàn, sơn, chế tạo động cơ cho đến hoàn thiện…
 
Hãy cùng chứng kiến những mẫu xe “Made in Vietnam” đầu tiên rời dây chuyền đến tay khách hàng, bắt đầu một trang mới của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sau hơn 20 năm trăn trở, không lối thoát:
 
 
 
Sẽ có 200 chiếc xe đến tay khách hàng trong đợt đầu tiên giao xe "Made in Vietnam" của VinFast.
 
 
 
Nhà máy của VinFast tại Hải Phòng có đầy đủ các phân xưởng để hoàn thiện một mẫu xe, từ các công đoạn dập, hàn...
 
 
 
... cho đến các công đoạn cực kì hiếm thấy tại Việt Nam là sản xuất động cơ, điều hiếm hãng xe nào thực hiện.
 
 
 
Lợi thế về tiềm lực tài chính và sự hỗ trợ của chính phủ đã giúp VinFast sở hữu một nhà máy được tự động hoá cao. Trong ảnh trên là dàn robot tự động vận chuyển xe giữa các xưởng và dây chuyền khác nhau bên trong nhà máy.
 
 
 
Nhà máy này hiện đang sản xuất ba mẫu xe: VinFast Lux A, VinFast Lux SA cùng một mẫu xe nhỏ được nhượng quyền sản xuất - Fadil.
 
 
 
Chiếc xe "Made in Vietnam" đầu tiên được xuất xưởng là chiếc VinFast Lux SA 2.0 màu trắng.
 
 
 
James B.DeLuca - nguyên Tổng giám đốc đầu tiên của Nhà máy sản xuất ô tô VinFast nay là phó chủ tịch tập đoàn VinGroup bắt tay cảm ơn vị khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc VinFast Lux SA
 
 
 
Chiếc VinFast Lux SA đầu tiên xuất xưởng được thực hiện những bước cuối cùng trước khi chính thức giao tới tay khách hàng.
 
 
 
Chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam xuất hiện trong niềm tự hào không chỉ của các công nhân, kỹ sư tại nhà máy VinFast.
 
 
 
Niềm vui của ông Lê Viết Hải (Thừa Thiên - Huế), người sở hữu chiếc ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam.
 
 
 
Đích thân người sở hữu chiếc xe đầu tiên đóng logo ốp vành xe, hoàn thiện khâu cuối cùng để nhận xe.
 
 
 
Bộ hộp đựng chìa khoá của những chiếc VinFast Lux đầu tiên.
 
 
 
Lời cảm ơn của đội ngũ kỹ sư, công nhân nhà máy với những khách hàng đầu tiên ủng hộ thương hiệu ôtô non trẻ này.
 
 
 
Mốc lịch sử đánh dấu không chỉ việc VinFast Lux đầu tiên xuất xưởng mà còn đánh dấu việc nền công nghiệp ôtô Việt Nam chính thức gia cuộc chơi lớn trên toàn thế giới.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng