+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast thử trợ lý ảo như Mercedes: Từ kể chuyện hài, đọc báo cho đến tự giảm nhiệt

Cập nhật: 09:15 11/08/2021
Đoạn video ghi lại cảnh sử dụng tính năng trợ lý ảo trên xe VinFast được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khả năng, hệ thống này được ứng dụng cho các mẫu xe điện sắp được ra mắt.
 
Đoạn video ghi lại người dùng sử dụng tính năng trợ lý ảo trên xe VinFast đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Trong video, người lái sử dụng câu chào "Hey VinFast" để kích hoạt tính năng trợ lý ảo rồi đi kèm yêu cầu sau đó. 
 
Người dùng sử dụng tính năng trợ lý ảo để thực hiện một số thao tác cơ bản trên xe như chỉnh điều hòa đến phức tạp hơn như mở nhạc, gọi điện thoại. Thậm chí, trợ lý ảo còn có thể trò chuyện với người lái. Đây là tính năng trợ lý ảo do VinFast tự phát triển, không phải trợ lý ảo của các thiết bị điện tử cầm tay khi kết nối Apple CarPlay hay Android Auto.
 
 
 
Xe VinFast trong video là mẫu SUV Lux SA2.0. Tính năng trợ lý ảo được tích hợp trên màn hình trung tâm cỡ lớn. Đây không phải màn hình "zin" và dây kết nối khá ngổn ngang nên khả năng cao tính năng đang trong quá trình thử nghiệm. Kiểu màn hình nằm ngang cỡ lớn này khá giống với màn hình trên 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36.
 
Hồi đầu năm nay, VinFast giới thiệu dự án 3 mẫu xe điện là VF31, VF32, V33 và công bố cả 3 xe đều được tính hợp các tính năng trợ lý ảo, trí tuệ nhân tạo, máy học... Do đó, khả năng cao là mẫu VF e34 (bản thương mại của VF31) sắp ra mắt tới đây cũng sẽ được tích hợp công nghệ này.
 
 
 
VF e34 là mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Thuộc phân khúc SUV cỡ vừa, VF e34 có tính năng hỗ trợ lái và tự lái cơ bản như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo phương tiện từ phía sau khi mở cửa, camera lùi, camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước - sau, đèn pha tự động...
 
Xe trang bị động cơ điện có công suất 110 kW (tương đương 147 mã lực) và mô-men xoắn 242 Nm. Đi kèm gói pin lithium-ion 42 kWh, xe có phạm vi hoạt động tối đa 300 km với mỗi lần sạc đầy. Với công nghệ sạc nhanh, gói pin này có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường 180 km chỉ với 15 phút sạc.
 
Dự kiến, VinFast VF e34 sẽ đến tay khách hàng từ tháng 11 năm nay với mức giá 690 triệu đồng. Hãng xe Việt có một số chương trình ưu đãi giảm giá cho khách hàng đặt cọc xe từ trước.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng