+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast triệu hồi gần 3.000 chiếc xe điện VF8 có nguy cơ lỗi phanh

Cập nhật: 21:24 22/02/2023
VinFast vừa thông báo triệu hồi 2.781 xe VF8 (Eco và Plus) để kiểm tra, thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực, xóa bỏ nguy cơ lỗi phanh.
 
Ngày 18/2/2023, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast ra thông báo triệu hồi 2.781 xe VinFast VF8 (gồm bản Eco và Plus). Đây là những xe được sản xuất trong giai đoạn tháng 9/2022 đến tháng 2/2023. Đợt triệu hồi lần này nhắm mục đích kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.
 
Theo thông tin từ nhà sản xuất, VinFast VF8 Eco và VinFast VF8 Plus đều được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm xe thực tế, VinFast phát hiện bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) có thể bị lỏng do thao tác lắp ráp chưa đúng kỹ thuật, dẫn đến nguy cơ làm giảm tác dụng của phanh phía trước.
 
VinFast triệu hồi gần 3.000 chiếc xe điện VF8 có nguy cơ lỗi phanh.
 
Đại diện VinFast cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe hơi Việt chưa ghi nhận bất cứ sự cố hay phản ánh nào từ người dùng về lỗi hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực trên những chiếc xe đã bán ra thị trường.
 
Tuy nhiên, với mong muốn khắc phục triệt để những nguy cơ không an toàn, VinFast đã triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe VinFast VF8 trong diện bị ảnh hưởng. Tất cả những chiếc xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí bu-lông và vòng đệm mới với lực siết phù hợp.
 
Thông tin triệu hồi sẽ được VinFast thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để chủ động sắp xếp thời gian, đưa xe tới hệ thống đại lý để khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 30 phút.
 
Nội thất VinFast VF8.
 
Bên cạnh đó, VinFast cũng đã gửi báo cáo thông tin, xin phê duyệt kế hoạch triệu hồi xe VinFast VF8 tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi xe bắt đầu từ ngày 19/2/2023. Chủ xe có thể đưa xe tới các showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Tất cả những chủ xe thuộc diện triệu hồi, khi đưa xe đi khắc phục lỗi kể trên sẽ được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe để sử dụng vào các dịch vụ của VinFast.
 
Với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, hãng xe hơi Việt luôn cam kết thể hiện trách nhiệm với từng sản phẩm và không ngừng nỗ lực trong mọi hoạt động nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ xuất sắc, đem lại sự hài lòng cho tất cả khách hàng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng