+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast VF 3 bàn giao: Bên cạnh 'mưa lời khen', xuất hiện một câu hỏi quan trọng

Cập nhật: 18:37 03/08/2024
Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến.
 
Được biết, sự kiện bàn giao xe tại Hà Nội được tổ chức ở Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên, còn tại TP.HCM là tòa nhà Landmark 81, quận Bình Thạnh.
 
Tạo hiệu ứng tốt
 
Trên nhiều diễn đàn ô tô, dân mạng tỏ ra hào hứng khi lần đầu tiên được nhìn thấy những chiếc VF3 bản thương mại được bàn giao đến khách hàng.
 
Cư dân mạng bàn tán sôi nổi trên group dành riêng cho cộng đồng VinFast VF 3. Ảnh chụp màn hình
 
Nhiều người dành lời khen khi VinFast đã lắng nghe ý kiến từ cộng đồng mạng, cân nhắc và sửa đổi cho phù hợp với thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng.
 
Theo đó, thiết kế nội thất là chi tiết đáng khen trên VF 3. Dù là xe nhỏ, VF 3 cho thấy sự rộng rãi khi đủ chỗ cho 4 người. Qua thử nghiệm lái nhanh trong khoảng vài km cho thấy vị trí người lái có tầm nhìn thoáng, không gian bên trong khá rộng rãi. Một lợi thế giúp xe luồn lách dễ dàng trên phố hay các con đường hẹp chính là bán kính quay đầu nhỏ. Màn hình của xe có kích thước 10 inch, thậm chí lớn hơn VF 5. Đặc biệt, nhiều người dành lời khen cho bộ mâm sơn đen mới mang đến vẻ khỏe khoắn và cá tính hơn cho VF 3.
 
So với phiên bản tiền sản xuất tại nhà máy cách đây ít tháng, VinFast VF 3 bản thương mại gây bất ngờ với nhiều người nhờ độ hoàn thiện cao, nhất là khi xe được bàn giao chỉ trong 1 thời gian rất ngắn.
 
 
Ngoài lễ bàn giao, người tham gia cũng có cơ hội được lái thử. Ảnh: Hồ Minh Đức
 
Có thể nói VinFast VF 3 là cái tên 'hot' nhất trên hầu hết các diễn đàn dành cho người yêu xe những ngày này. Không chỉ vậy, ghi nhận trên các kênh truyền thông và báo chí, nhiều khách hàng cũng tỏ ra vô cùng hào hứng khi có cơ hội 'sờ tận tay' mẫu xe mini ấn tượng nhất của VinFast này.
 
Ông Bùi Quốc Trọng (TP Thủ Đức, TP HCM) trả lời PV báo Người lao động, ông cho biết khi nghe có thông tin bàn giao xe cho khách đã tranh thủ đến sớm để xem mẫu xe đang rất nổi trên mạng thời gian qua. Ông Trọng khen chiếc xe tầm giá hơn 200 triệu đồng mà có thiết kế quá đẹp, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình.
 
Lần đầu trực tiếp nhìn thấy VinFast VF 3, chị Bùi Thị Ngọ (Bình Dương) tỏ ra trầm trồ về thiết kế và màu sơn đã lựa chọn. “Mình mới nhìn chiếc xe qua internet, nhưng không ngờ ở ngoài thực tế, chiếc xe ấn tượng hơn rất nhiều. Màu sơn cũng cao cấp, đẹp mắt”, chị Ngọ nói trên thời báo Ngân hàng.
 
Trên Znews, anh Tuấn Kha (TP.HCM) chia sẻ VF 3 là mẫu xe điện mà gia đình đã "kết" ngay từ cái nhìn đầu tiên. "Mức độ hoàn thiện trên phiên bản thương mại của VF 3 quả thật vượt ngoài những mong đợi của tôi", anh Tuấn Kha nói.
 
Anh Nguyễn Tới (Hà Nội) khi được sờ tận tay chiếc VF 3 đã chia sẻ với phóng viên Nhịp sống thị trường: "Chiếc VinFast VF 3 này đúng là một chiếc xe dành cho đô thị. Mọi thứ được làm ổn định nhất để di chuyển trong đô thị, từ động cơ, gia tốc cho đến vị trí lái... đều cực kỳ phù hợp cho cư dân đô thị."
 
Câu hỏi quan trọng
 
Bên cạnh những ưu điểm được lòng người dùng mạng xã hội, nhiều người cũng tỏ ra khá băn khoăn về một vấn đề quan trọng nếu muốn VF 3 nói riêng, xe điện nói chung phổ cập thật sự. Đó là vấn đề trạm sạc.
 
Anh Thanh (Hà Đông) đặt câu hỏi: Với giá xe hấp dẫn thế này, VF 3 chạy đầy đường thì trạm sạc liệu có đủ để phục vụ nhu cầu của người dân?
 
Ngoài lo ngại về vấn đề trạm sạc, một số người cũng quan tâm tới capo trước của xe, kỳ vọng VinFast sẽ trang bị khay đựng đồ tại khu vực này để làm tăng tính thực dụng. Tuy nhiên, theo thiết kế hiện tại, VF 3 có nắp capo trước được khuyến cáo là nên ít đóng mở.
 
VinFast VF 3 có giá bán từ 240 triệu đồng dành cho khách hàng thuê pin và 322 triệu đồng đi kèm pin. Chi phí thuê pin là 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 - 2.500 km/tháng, và 2.000.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km/tháng. Xe được bảo hành chính hãng lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), trong khi pin cao áp được bảo hành 8 năm và không giới hạn km.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng