+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa

Cập nhật: 16:21 18/05/2024
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
 
Theo trang WapCar, một chiếc VinFast VF e34 với biển đăng ký ở Malaysia đã được phát hiện lăn bánh trên đường. Hình ảnh hiện đang được lan truyền trên các nhóm WhatsApp ở nước này.
 
 
 
Tháng trước, một chiếc VinFast VF e34 với biển số tạm thời đã được phát hiện cập bến Malaysia. Có vẻ đây cũng chính là chiếc bị bắt gặp trên đường phố, nhưng lần này đã có biển đăng ký chính thức.
 
Việc ra biển chính thức cũng cho thấy, VinFast đã được có được giấy "Phê duyệt loại xe (VTA)". Đây là giấy tờ bắt buộc với một chiếc xe lăn bánh ở Malaysia. Thủ tục này được thiết lập để đảm bảo mọi phương tiện đã đăng ký đều đáp ứng các tiêu chí an toàn nghiêm ngặt.
 
 
Việc VinFast có kế hoạch gia nhập thị trường Malaysia đã được biết đến từ lâu. Sau khi đã có màn ra mắt ấn tượng tại Indonesia và Thái Lan, với hình ảnh VF e34 cập bến, rất có thể Malaysia sẽ là thị trường tiếp theo.
 
Triển lãm ô tô Malaysia sẽ diễn ra từ ngày 22-26/5 này. Chưa rõ VinFast có dự định ra mắt theo cách thức tương tự hai thị trường Indonesia và Malaysia (xuất hiện tại triển lãm ô tô hàng đầu nước đó) hay không.
 
Tờ WapCar của Malaysia đặt VinFast VF e34 bên cạnh BYD Dolphin, cho thấy khi vào thị trường này, mẫu xe Việt Nam sẽ đối đầu với chiếc xe đến từ Trung Quốc.
 
BYD Dolphin được bán ở Malaysia với giá quy đổi từ 542 triệu đồng. Đây được xem là một trong những mẫu xe điện (được phân phối chính thức) rẻ nhất nước này (chỉ sau Neta V).
 
Mẫu xe Việt Nam có kích thước tương đương BYD Dolphin, nhưng cao hơn rất nhiều. Xe có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.768 mm và cao 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. Xe được trang bị pin LFP 41,9 kWh, mang lại phạm vi lái xe lên tới 319 km ( NEDC). Động cơ phía trước tạo ra công suất 148 mã lực và 242 Nm.
 
Ở thị trường Indonesia, bằng cách cho thuê pin, VinFast VF e34 được bán ở với giá tương đương 94.000 RM (510 triệu đồng). Nếu giá này vẫn được duy trì khi đến Malaysia, VinFast VF e34 sẽ có giá khởi điểm thấp hơn BYD Dolphin. Nhưng khả năng này khó xảy ra, do ở Indonesia vừa hỗ trợ bằng tiền cho người mua, vừa hỗ trợ thuế cho nhà sản xuất. 
 
Ngoài ra, bản ở Indonesia cũng bị cắt bớt một số trang bị tiện nghi so với phiên bản ở thị trường Việt Nam (như ghế nỉ thay vì ghế da, không có cảm biến va chạm...) nên cũng làm giảm giá thành. Nếu giá ở Malaysia thấp hơn Việt Nam, nhiều khả năng những chiếc VinFast VF e34 ở đây cũng sẽ rơi vào cảnh tương tự.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng