+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Với công nghệ pin hiện nay, xe điện "không có cửa" cạnh tranh về giá với xe ICE

Cập nhật: 20:43 30/09/2022
Honda nhận định rằng nếu không thay đổi công nghệ pin, giá xe điện sẽ luôn đắt hơn giá xe động cơ đốt trong (ICE). Đồng thời, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cũng đang mong chờ loại pin thể rắn mới có thể xuất hiện và làm thay đổi cục diện.
 
Trong bài phỏng vấn với The Drive, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh và bán hàng của Honda tại Mỹ - ông Dave Gardner khẳng định, một chiếc xe điện sẽ luôn đắt hơn một chiếc xe tương tự với động cơ đốt trong, lý do là bởi loại pin lithium-ion được sử dụng nhiều nhất cho xe điện trên thị trường hiện nay khá tốn kém.
 
Ông cũng chia sẻ, Honda không cho rằng công nghệ lithium-ion hiện tại là giải pháp lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô điện. Đồng thời cũng chỉ ra rằng công nghệ pin thể rắn vẫn đang tiếp tục được phát triển với hy vọng trở thành “người thay đổi cuộc chơi” cho hãng xe đến từ Nhật Bản.
 
 
 
Được biết, một thương hiệu ô tô nổi tiếng khác là Mercedes-Benz cũng có chung cái nhìn về việc xe điện hiện vẫn sẽ đắt hơn đáng kể so với xe ICE.
 
Theo báo cáo, pin thể rắn vẫn còn phải đi một chặng đường khá dài trước khi thực sự được sản xuất hàng loạt. Mặc dù “chưa đến nơi đến chốn”, Honda vẫn đang tích cực phát triển chúng và tăng cường các hoạt động R&D, nhiều cuộc thử nghiệm quy mô nhỏ được tiến hành thường xuyên để cải thiện kết quả.
 
Trong tương lai, các cuộc thử nghiệm này sẽ có quy mô ngày càng lớn bởi Honda vừa thông báo rằng họ sẽ đầu tư 310 triệu USD (khoảng 7.370 tỷ đồng) vào dự án dây chuyền sản xuất thử nghiệm nhằm phục vụ cho việc đánh giá chất lượng loại pin thể rắn khi được sản xuất hàng loạt.
 
 
 
Không chỉ Honda mà toàn bộ ngành công nghiệp ô tô đều phải đối mặt với vấn đề chi phí bởi ảnh hưởng của việc chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Tình trạng mất ổn định của chuỗi cung ứng nhiều khả năng sẽ khiến các nỗ lực giảm chi phí đầu vào đối với pin lithium-ion bị phá vỡ. Trong thập kỷ qua, giá pin lithium-ion đã giảm từ 1.200 USD (28 triệu đồng) / kWh xuống còn 132 USD (3 triệu đồng)/kWh.
 
Việc giảm chi phí hơn nữa đối với pin sẽ phải đến từ nguyên liệu thô rẻ hơn thay vì hiệu suất pin được cải thiện. Tuy nhiên với tình trạng chuỗi cung ứng không mấy khả quan hiện nay, nguyên liệu thô rẻ hơn không phải một phương án khả thi.
 
Điều này đồng nghĩa với việc giá xe điện hiện tại có thể đã là mức giá mềm nhất, khiến giá pin thể rắn nhiều khả năng sẽ thực sự là một bước đột phá của ngành công nghiệp ô tô điện giống như những gì ông Dave Gardner chia sẻ./.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng