+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volkswagen bị kiện vì pin xe Porsche cháy làm chìm tàu

Cập nhật: 19:24 09/03/2024
Chủ tàu Felicity Ace - con tàu đã chìm dưới đại dương cùng khoảng 4.000 ôtô - cho rằng pin của một chiếc Porsche gây ra vụ cháy.
 
Volkswagen Group đối mặt 2 vụ kiện tại Đức với cáo buộc pin trên một chiếc Porsche điện đã gây ra vụ cháy vào năm 2022 khiến con tàu lớn chìm dưới đáy đại dương cùng hàng nghìn xe mới của chính tập đoàn này.
 
Tàu Felicity Ace sau đám cháy và trước khi chìm xuống đáy đại dương. Ảnh: Portuguese Navy
 
Một trong số 2 vụ kiện sẽ được xét xử tại tòa án ở Stuttgart, nơi Porsche đặt trụ sở chính. Trường hợp này gồm một số nguyên đơn, trong đó có Mitsui OSK Lines (nhà điều hành của Felicity Ace), và Allianz (một trong những hãng bảo hiểm).
 
Việc kiện tụng vốn bắt đầu từ một năm trước nhưng gần đây đã tạm dừng do quá trình dàn xếp cho vụ kiện thứ hai với đơn kiện được đệ lên một tòa án ở Braunschweig. Cả hai vụ sẽ bắt đầu lại nếu hòa giải không thành. Một thẩm phán ở Braunschweig dự kiến chủ trì buổi đàm phán vào cuối tháng này.
 
Cách đây 2 năm, ngày 16/2/2022, tàu Felicity Ace xảy ra cháy khi trên boong là khoảng 4.000 ôtô thuộc tập đoàn Volkswagen, gồm các thương hiệu Volkswagen, Porsche, Audi, Bentley và Lamborghini. Tàu bị chìm sau khi đoàn thủy thủ 22 người được cứu hộ.
 
Một email nội bộ từ chi nhánh Volkswagen Mỹ khi đó cho thấy có 3.965 xe trên tàu. Mất mát có thể khiến hãng Đức thiệt hại ít nhất 155 triệu USD.
 
Bên nguyên cho rằng đám cháy xuất phát từ pin lithium-ion của một chiếc Porsche và cáo buộc Volkswagen không thông tin cho đối tác vận chuyển về nguy cơ cũng như sự phòng bị cần thiết khi vận chuyển những mẫu xe tương tự, theo hồ sơ đệ lên tòa Stuttgart.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng