+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volkswagen Taigo - crossover mới lộ diện

Cập nhật: 12:13 20/05/2021
Mẫu xe mới của Volkswagen bị bắt gặp ngay tại quê nhà, nơi sản phẩm này dự kiến bán ra trong quý IV.
 
Không còn lớp ngụy trang, Taigo cho thấy sự tương đồng về thiết kế với "người anh em" Nivus ở thị trường Bắc Mỹ. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, như Volkswagen đã khẳng định, và thanh ngang mạ crôm ở lưới tản nhiệt.
 
Bộ khuếch tán sau của Taigo khiêm tốn hơn so với Nivus, đèn hậu thiết kế mới, vuông vức và góc cạnh hơn. Bộ vành cũng khác nhau.
 
Volkswagen Taigo xuất hiện tại Đức, không còn lớp ngụy trang, lộ rõ thiết kế với kiểu dáng crossover phong cách coupe. Ảnh: Carscooops
 
Thiết kế nội thất của Taigo dường như tương đồng với Nivus và mẫu Polo. Đó là màn hình 10 inch cho hệ thống thông tin giải trí nằm ngay phía trên các hốc gió trung tâm, và có thể là tùy chọn đồng hồ kỹ thuật số.
 
Hãng xe Đức vẫn giữ kín thông tin chi tiết, nhưng Taigo 2021 dự kiến giống Nivus ở cả trang bị an toàn. Những tính năng có thể kể đến như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, điều khiển hành trình thích ứng và nhận biết sự mệt mỏi của tài xế.
 
 
Đèn hậu nối liền bằng dải đèn mảnh vắt ngang logo. Ảnh: Carscoops
 
Trong khi đó, Nivus trang bị động cơ một lít, 3 xi-lanh, công suất 114 mã lực ở bản máy xăng và 126 mã lực ở bản động cơ xăng sinh học. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Taigo cũng có thể giống Nivus ở các phiên bản động cơ.
 
Kết cấu MQB A0 của Taigo, cũng như Nivus, chia sẻ cùng mẫu crossover mới sắp xuất hiện ở Ấn Độ, là Taigun, cũng như mẫu sedan Virtus mới. Taigo sẽ có chiều dài khoảng 4.200 mm, tương tự Taigun, với trục cơ sở 2.560 mm (ngắn hơn khoảng 90 mm so với Taigun).
 
 
Volkswagen Nivus - "người anh em" của Taigo tại Bắc Mỹ. Ảnh: Volkswagen
 
Khi bán ra, Taigo sẽ là mẫu nhỏ nhất trong dòng xe gầm cao của Volkswagen. Chiếc crossover khởi đầu bằng tên gọi Nivus bán ở Brazil trong 2020, và sẽ đổi tên thành Taigo khi bán ở châu Âu.
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng