+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volkswagen thụt lùi trong năm 2021, nhiều khả năng lại xếp sau Toyota

Cập nhật: 19:13 13/01/2022
Tuy vậy tập đoàn tới từ Đức không có gì phải thất vọng khi một mảng họ cần làm tốt đang tiến triển nhanh ngoài mong đợi.
 
Volkswagen cho biết, doanh số toàn cầu của tập đoàn giảm 8% trong năm 2021 với nguyên nhân phần lớn là do thiếu hụt linh kiện bán dẫn khiến hãng phải đóng cửa nhiều nhà máy trong thời gian dài. 
 
Tập đoàn Đức bán ra được 4,897 triệu xe trong giai đoạn này so với mức 5,328 triệu của 2020 (vốn đã giảm 15,1% so với 2019 vì COVID-19). Với mức giảm này của Volkswagen, 99% Toyota sẽ lại là tập đoàn có doanh số toàn cầu đứng đầu trong năm 2021 khi họ chỉ tới cuối năm mới bị ảnh hưởng bởi thiếu hụt linh kiện. 
 
 
 
Phía Volkswagen cũng đưa ra dự đoán họ sẽ vấp phải vật cản tương tự trong giai đoạn đầu 2022 khi mạng lưới cung ứng linh kiện vẫn còn chưa ổn định trở lại, dù vậy một điểm an ủi với Volkswagen là đơn hàng tồn của hãng tại châu Âu đã lên tới hơn nửa triệu.
 
Ở chiều ngược lại, Volkswagen cũng đón nhận tín hiệu vô cùng tích cực ở phân khúc xe điện hóa với mức tăng trưởng 73% (33% với xe hybrid và 97% với xe điện) lên 263.000 xe bán ra nhờ sự trợ giúp vô cùng lớn của Trung Quốc – thị trường đã trở lại mạnh mẽ sau 2020 thảm họa vì COVID-19. Tính cả xe hybrid bổ trợ, phân khúc xe điện hóa chiếm hơn 7% tổng doanh số toàn cầu của Volkswagen.
 
Đây là kết quả được Volkswagen cực kỳ kỳ vọng bởi sau scandal Dieselgate với họ làm "nhân vật chính", tập đoàn Đức đã đầu tư cực nhanh và mạnh để rũ bỏ hình ảnh "ô nhiễm" trong quá khứ để theo đuổi chất "xanh" từ xe điện.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng