Hàng loạt mẫu xe hybrid sạc điện và thuần điện sẽ được Volvo bổ sung vào đội hình trong 2 năm tới.
Volvo đã có buổi họp mặt với đại diện các đại lý của mình tại Mỹ. Tại sự kiện này, CEO Volvo Jim Rowan và giám đốc kinh doanh Bjorn Annwall đã hé lộ 10 mẫu xe mới sẽ được thương hiệu Thụy Điển giới thiệu tới người dùng toàn cầu trong 2 năm tới. Nhóm xe này bao gồm cả xe hoàn toàn mới và facelift, đồng thời chủ yếu là xe hybrid và xe điện.
Mẫu xe đầu tiên được 2 vị lãnh đạo Volvo nhắc tới là EX90 đang lắp ráp tại Mỹ. Tiếp đến là mẫu SUV cỡ trung lấy tên EX60 thế chỗ XC60 hiện tại. Ra mắt vào 2026, EX60 sẽ trang bị khung gầm SPA3 cải tiến đang được Volvo hoàn thiện với hiệu suất mô-tơ tăng từ 91% hiện tại lên 93% (đời đầu là 85%).
Volvo ES90 sẽ là sedan điện chủ lực đầu tiên của thương hiệu chủ quản với lịch ra mắt dự kiến vào 2025. Ảnh: Carscoops
Lùi xuống phân khúc thấp hơn một chút, Volvo sẽ có EX40 ở phân khúc SUV cỡ nhỏ - tên gọi của XC40 Recharge mới. Sau dòng SUV này là một mẫu station wagon tạm thời sử dụng tên gọi EV60 Cross Country. Nhóm xe này ra mắt vào 2025.
Cuối cùng trong nhóm xe điện mới nhưng đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong nhóm này là ES90 - sedan cỡ lớn thuần điện đầu tiên của Volvo và hứa hẹn thế chỗ S90 hoàn toàn trong tương lai. Xe sẽ chào sân trong năm 2025 và hứa hẹn mở bán rộng rãi vào 2026.
Volvo và nhiều thương hiệu khác đã phải chuyển đổi kế hoạch từ "thuần điện sau 2030" thành "thuần điện và hybrid sau 2030". Ảnh: Volvo
Bên cạnh các dòng xe thuần điện nói trên, Volvo sẽ chuẩn bị bản cập nhật cho các dòng xe hybrid hãng sẵn có. Phía thương hiệu Thụy Điển cam kết sẽ hoàn thiện hơn công nghệ hybrid để mang lại hiệu quả vận hành tốt hơn đồng thời cho khả năng vận hành tạm thời không cần nhiên liệu trội hơn so với mức 50 km hiện tại.
Vào tháng 8 vừa qua, Volvo đã đăng đàn công bố chuyển đổi kế hoạch tương lai. Hãng ban đầu dự định chuyển đổi thành thương hiệu xe thuần điện 100% từ 2030. Tuy nhiên, xu thế thị trường từ đầu năm 2024 cho thấy khách hàng toàn cầu chưa sẵn sàng đón nhận xe thuần điện nhiều như Volvo kỳ vọng. Do đó, hãng đã điều chỉnh mục tiêu theo hướng tiếp cận 100% thuần điện một cách từ tốn hơn.
Theo autopro