+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volvo EX90 kế nhiệm XC90, thành xe an toàn nhất lịch sử hãng

Cập nhật: 20:25 24/09/2022
Volvo EX90 là tên gọi chính thức của mẫu SUZ điện cỡ lớn sẽ kế nhiệm XC90. Xe dự kiến ra mắt vào ngày 9-11.
 
 
Nguyên mẫu của Volvo EX90 là concept Volvo Recharge - Ảnh: Volvo
 
Theo CEO Volvo đương nhiệm là Jim Rowan xác nhận, hậu duệ của XC90 trước đây sẽ sử dụng tên gọi Volvo EX90.
 
Xe sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào ngày 9-11 với hệ truyền động thuần điện, hệ thống cảm ứng đỉnh cao (bao gồm 8 camera, 5 radar, 16 cảm ứng siêu âm và một cảm ứng LiDAR) cùng phần mềm cực kỳ phức tạp, với mục tiêu biến đây thành dòng xe Volvo an toàn nhất lịch sử - một danh xưng không dễ tiếp cận xét tới việc thương hiệu Thụy Điển này vốn nổi danh vì khả năng an toàn của các dòng sản phẩm.
 
Trong số trên, cảm ứng LiDAR gắn trần trên Volvo EX90 là trang bị thuộc hàng quan trọng nhất, khi cho phép xe phát hiện người đi đường ở khoảng cách lên tới 250 mét mà không cần quan tâm tới điều kiện sáng bên ngoài.
 
Volvo kỳ vọng sẽ sớm đưa trang bị này thành tiêu chuẩn trên các dòng xe mới của mình, với mục tiêu mong muốn là giảm sốc vụ tai nạn nghiêm trọng đi 20% và tổng số tai nạn nói chung đi 9%.
 
 
Dự đoán thiết kế Volvo EX90 dựa trên những gì đã biết - Ảnh: Carscoops
 
Ngoài ra, Volvo EX90 cũng sẽ tập trung chăm sóc người lái với 2 camera trong cabin và vô lăng cảm ứng cho phép xe học thao tác lái và tầm nhìn của người dùng, từ đó phát hiện khi nào họ bị lơ đãng, stress, buồn ngủ hay bất cứ tình trạng nào có thể làm giảm hiệu quả cầm lái. Hệ thống sẽ phát đi cảnh báo với âm lượng tăng dần, bật đèn cứu hộ và thậm chí tự đỗ xe vào lề đường như phương án cuối cùng.
 
Trước đó, các thông tin được Volvo đăng ký cũng như cựu lãnh đạo hãng hé lộ cho thấy Volvo XC90 mới dự kiến sử dụng tên gọi là tên riêng thay vì kết cấu chữ cái kết hợp số như trước, với cái tên được chọn là Embla (tên người phụ nữ đầu tiên theo thần thoại Bắc Âu). Dù vậy, có vẻ thương hiệu này đã "quay xe" chọn tên gọi EX90.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng