+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

‘Vua địa hình’ Land Rover Defender đấu Lexus GX 2024

Cập nhật: 19:59 29/06/2023
Trong bối cảnh Mercedes-Benz G-Class đang chờ nâng cấp, thế hệ mới nhất của Lexus GX và Land Rover Defender đang nổi lên là 2 ứng viên sáng giá trong phân khúc SUV off-road hạng sang.
 
Vào đầu tháng này, Lexus GX đã chào sân toàn cầu với một bộ khung rất khác - vuông vắn hơn, nam tính hơn và mạnh mẽ hơn. Toyota/Lexus cũng không giấu giếm tham vọng cạnh tranh ở phân khúc SUV off-road hạng sang đang hot lên đáng kể trong những năm gần đây.
 
Xét tới việc Mercedes-Benz G-Class đang chờ lên đời hoặc ít nhất là một bản facelift giữa vòng đời, cái tên sáng giá còn lại ở phân khúc trên chỉ có thể kể tới Land Rover Defender. Vậy Lexus GX và Land Rover Defender, nếu chỉ xét về thông số, bên nào nhỉnh hơn?
 
Đầu tiên, hãy điểm qua hệ truyền động từ 2 phía. Lexus GX, ít nhất ở thời điểm hiện tại, chỉ có một tùy chọn truyền động cho người dùng là bản V4 3.4L tăng áp kép hybrid 340 mã lực, 650Nm.
 
Trong khi đó, người mua Defender được tiếp cận 3 tùy chọn động cơ khá đa dạng là I-4, I-6 và V8. Thông số 3 bản này lần lượt là 296 mã lực/400Nm, 395 mã lực/549Nm và 518 mã lực/625Nm.
 
 
 
Như vậy, công suất của GX chỉ cao hơn đúng bản Defender thấp nhất chạy máy 4 xy-lanh, tuy nhiên mô-men xoắn của GX lại vượt trội ngay cả khi so với bản V8 của mẫu SUV Anh Quốc.
 
Tuy mức thông số vận hành nằm ở ngưỡng 50:50 mỗi bên chiếm ưu thế như trên, mảng hiệu suất nhiên liệu chứng kiến GX thua thiệt hoàn toàn đối thủ. Toyota dự kiến Lexus GX tiêu thụ 13,8 lít/100 km - con số cao hơn mọi bản Defender trừ V8.
 
Tải trọng của Lexus GX 2024 được công bố ở mức xấp xỉ 3.630 kg trong khi Land Rover Defender nhỉnh hơn ở 3.720 kg. Tuy nhiên, vấn đề với GX là xe chỉ có một cấu hình thân còn Defender có tận 3 tùy thuộc vào nhu cầu người dùng.
 
Tải trọng lẫn không gian chở đồ của Defender đều vượt GX trên bản 130 còn bản 110 ngang bằng
 
Bản 90 thu nhỏ có 2 hàng ghế sẽ lép vế trước GX, tuy nhiên bản tiêu chuẩn 110 3 hàng 7 chỗ thì ngang hàng đối thủ Nhật còn bản 130 thì vượt trội khi hàng 3 trên bản này đủ rộng cho cả người lớn ngồi.
 
Lexus GX đời mới dùng chung kết cấu khung thân tách rời với đàn anh LX (giá trị cốt lõi của những dòng SUV cỡ trung và lớn của Toyota) nên khả năng off-road chắc chắn được đánh giá ở mức ổn trở lên. Hệ thống treo xe sử dụng là xương đòn kép trước và đa điểm sau, phuộc khí không có mặt.
 
Trong khi đó, Land Rover Defender đời mới dùng kết cấu khung thân liền khối và hệ thống treo độc lập hoàn toàn. Kết cấu này ưu tiên tính tiện nghi nhiều hơn nhất là khi phuộc khí có mặt dưới dạng tùy chọn cao cấp.
 
Defender đời mới có nền tảng phần cứng không thật sự tối ưu để vận hành off-road nặng như những người tiền nhiệm của mình
 
Tuy vậy, Defender vẫn có có khả năng điều chỉnh khoảng sáng cũng như độ cứng gầm xe và do đó cải thiện góc tiếp cận/vượt/thoát của mình. 2 phía đều không công bố hết thông số ở mảng này nhưng nếu chỉ nhìn vào trang bị phần cứng, có vẻ GX sẽ trội hơn ở mảng off-road.
 
Các công nghệ và trang bị hỗ trợ off-road giữa 2 bên nhìn chung "một 9 một 10" khi đều khá đầy đủ. Lexus GX có cả bản off-road có tên Overtrail trang bị mâm 18 inch kèm lốp 33 inch, khóa vi sai điện tử phía sau, các tùy chọn lái chuyên dụng, camera toàn cảnh, hỗ trợ đổ đèo hay Cruise Control off-road tốc độ thấp (có tên Crawl Control). Defender cũng có nhiều yếu tố tương tự và có thêm Wade Sensing giúp xác định xe đang lội nước sâu bao nhiêu.
 
Thiết kế ngoại thất 2 xe có thể khá tương đồng ở phong cách vuông vắn, nam tính nhưng nội thất khì khác khá xa nhau với Defender toát lên chất sang rõ ràng hơn
 
Lexus GX chưa được công bố biểu giá cụ thể nhưng xe được dự đoán dao động trong tầm giá 62.000 tới 75.000 USD. Trong khi đó, Land Rover Defender, nếu chỉ tính bản 110 trở lên ngang số chỗ ngồi GX, có biểu giá dao động từ 60.600 tới 116.600 USD.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng