+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vượt Toyota Vios, Honda City là ô tô bán chạy nhất tháng 6/2020

Cập nhật: 09:43 13/07/2020

Mẫu xe cỡ B của Honda tạo bất ngờ khi lần đầu có doanh số tháng cao nhất Việt Nam, vượt qua "ông vua" Toyota Vios, và đồng thời là đối thủ cùng phân khúc này.

Với 2.183 xe bán được, City là mẫu ô tô bán chạy nhất trong tháng 6/2020, theo số liệu tổng hợp từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast.
 
Kết quả này càng có ý nghĩa hơn khi City vươn lên đứng đầu trong phân khúc, nơi cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios.
 
 
 
Xpander có doanh số tháng 5 không thực sự tốt do rơi vào điểm chuyển giao qua model mới. Sang tháng 6, mẫu MPV 7 chỗ này lập tức lấy lại phong độ với lượng xe bán được tăng gần ba lần tháng trước. Dự báo, kết quả này sẽ còn được cải thiện hơn khi bản số sàn mới bán từ giữa tháng 6 và sắp tới xe được lắp ráp. 
 
Fadil vẫn góp mặt ở vị trí thứ 4 dù doanh số có nhích nhẹ. Đây là tháng thứ hai liên tiếp mẫu xe này đứng đầu phân khúc hạng A, sau khi lần đầu vượt qua Hyundai Grand i10 từ tháng 5.
 
Tuy nhiên, đây cũng là mẫu xe duy nhất của VinFast góp mặt trong bảng xếp hạng lần này. Doanh số 467 và 339 chiếc không đủ đưa Lux A2.0Lux SA 2.0 vào danh sách.
 
Cái tên mới trong tháng 6 so với tháng 5 là Kia Cerato, cũng là đại diện duy nhất cho phân khúc sedan hạng C đợt này.
 
Trong khi đó, Ford Ranger bị giảm nhẹ về doanh số tháng này nên tiếp tục rớt hạng, trong bối cảnh lùm xùm liên quan đến lỗi chảy dầu động cơ và lỗi hộp số vẫn chưa được giải quyết triệt để. 
 
8 trong tổng số 10 mẫu xe bán chạy tháng 6 được sản xuất, lắp ráp trong nước. Điều này phù hợp với xu thế thị trường khi các sản phẩm này đang được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, khiến giá lăn bánh tiết kiệm vài chục triệu đồng so với trước.
 
Thị trường xe tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Những chính sách hỗ trợ của chính phủ có những tác động lớn tới toàn ngành và được nhận định sẽ tiếp tục tạo nên những xáo trộn trên thị trường trong thời gian tới.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng