+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe chục tỷ Bentley và Porsche sẽ chung khung gầm với xe phổ thông Volksgawen

Cập nhật: 14:03 17/07/2021
Chiến lược "đánh đồng" này của Volkswagen liệu có khiến các xe sang từ Bentley, Audi hay cả Bugatti "mất giá"?
 
Volkswagen vào giữa tuần này đã công bố chiến lược cho 10 năm kế tiếp với trọng tâm xoay quanh việc dùng nguồn tiền do đội hình xe truyền thống hiện tại sinh ra để đầu tư 100% cho xe điện và xe tự lái. Phần lớn các dòng xe của cả tập đoàn từ 2040 sẽ không xả thải và tới 2050 hãng dự kiến sẽ sở hữu chuỗi sản xuất và cung ứng hoàn toàn không gây tác động tiêu cực tới môi trường.
 
 
 
Để tiết kiệm chi phí nhất có thể, Volkswagen sẽ thu gọn toàn bộ các khung gầm hiện tại về con số 2 và sau đó là 1 duy nhất. Hiện hãng có khung gầm MQB cho xe cỡ nhỏ như Volkswagen Golf, MLB cho như Audi A7 hay MSB cho Porsche Panamera, chưa kể khung gầm thuần điện MEB cho Volkswagen ID.4 hay khung gầm PPE siêu cao cấp sắp được sử dụng trên các dòng xe như Audi A6 E-Tron hay Porsche Macan mới.
 
Để có thể bao quát mọi phân khúc kích thước, khung gầm duy nhất trong tương lai của Volkswagen (dự kiến sử dụng tên gọi SSP) phải sở hữu độ dẻo dai ưu việt nhất có thể, chưa kể khả năng hỗ trợ đa cấu hình truyền động. Dòng xe đầu tiên sử dụng SSP sẽ ra mắt vào 2026 và đã được xác nhận là hậu duệ Audi A8 hiện tại, concept xe cũng sẽ xuất hiện ngay tại triển lãm Munich khai mạc đầu tháng 9 tới.
 
 
 
Như vậy trong tương lai các dòng xe phổ thông từ Volkswagen, Seat hay Skoda sẽ dùng chung khung gầm với xe sang Bentley và Audi, đồng nghĩa với mặt bằng chung trải nghiệm người dùng sẽ cao lên trông thấy. Bù lại, các khách hàng mua xe sang Volkswagen có thể sẽ phải đắn đo cân nhắc về việc bỏ ra một số tiền lớn hơn hẳn để mua về một chiếc xe chỉ có nội thất sang trọng hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng