TPO - Một chiếc Nissan Skyline GT-R R32 hiếm có được báo cáo đã bị đánh cắp khỏi bộ sưu tập di sản của Nissan tại Australia.
Nissan Skyline GT-R R32 được mệnh danh là quái vật 'Godzilla' của thế giới xe hơi vì hiệu suất đáng kinh ngạc từ cuối những năm 80, đầu những năm 90. Kể từ đó, cái tên này đã trở thành một trong những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.
Theo Motor1, GT-R R32 hiện có giá ít nhất 75.000 USD (khoảng 1,89 tỷ đồng) trên thị trường xe cũ và cũng là một trong những chiếc xe được săn đón nhiều nhất. Điều này đã khiến nó trở thành mục tiêu của những tên trộm.
Mới đây, Nissan Australia đã báo cáo về việc bị mất một chiếc R32 thuộc bộ sưu tập di sản của hãng. Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản cho biết xe đã bị đánh cắp ngay tại trụ sở làm việc của Nissan đặt tại thành phố Melbourne.
Chiếc xe được đề cập là một biến thể Skyline GT-R màu đỏ sẫm đời 1991, đăng ký tại bang Victoria, Úc với biển số GTR 091. Xe hoàn toàn nguyên bản và là một trong những chiếc đầu tiên được bán ra tại thị trường này.
Nissan đã mua lại chiếc xe vào năm 2015 và thường xuyên sử dụng cho các sự kiện quảng bá. Giá trị ước tính của chiếc R32 đỏ ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 170.000 USD (tương đương 4,29 tỷ đồng).
Với chỉ 100 chiếc R32 được nhập mới vào Úc trong giai đoạn từ năm 1989 đến 1994, Skyline GT-R là một trong những mẫu xe hiếm nhất tại quốc gia này.
Chiếc xe cũng có một lịch sử lâu đời tại Úc, khi từng tham gia thi đấu suốt những năm 1990 trong Giải Vô địch Xe Du lịch Úc (ATCC). Đội đua Gibson Motorsport đã giành chức vô địch ATCC và Bathurst 1000 vào các năm 1991 và 1992 với những chiếc R32 của họ.
Hiện tại, thông tin về vụ trộm và nghi phạm vẫn còn rất ít. Nissan Australia đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát bang Victoria để truy tìm chiếc Skyline GT-R R32 di sản cũng như xác định thủ phạm.
Nissan Skyline GT-R R32 là thế hệ đầu tiên của dòng GT-R được mệnh danh là "Godzilla". Xe trang bị động cơ tăng áp kép RB26DETT dung tích 2.6L, sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Con số vô cùng ấn tượng vào những năm 90.
Sức mạnh động cơ được truyền tới cả bốn bánh qua hộp số sàn 5 cấp. Mặc dù đơn giản nhưng thiết kế của GT-R R32 mang tính biểu tượng và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều mẫu xe thể thao sau này.
Theo autopro