+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe cũ tại Việt Nam bùng nổ: Toyota vẫn được chuộng nhất

Cập nhật: 19:09 19/06/2024
Thị trường xe cũ tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng lớn cho tới năm 2030, song đang phải đối mặt với một số thách thức về mặt kiểm định chất lượng.
 
Thị trường xe cũ tại Việt Nam trên đà tăng trưởng
 
Theo báo cáo mới được Omr Market Research công bố, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Quy mô thị trường được dự báo lên tới cả tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2022 – 2030 là 15,47%.
 
 
Thị trường xe cũ tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến năm 2030.
 
Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, đã có khoảng hơn 500.000 xe đã qua sử dụng được bán ra tại Việt Nam chỉ tính riêng trong năm 2020, thời điểm đại dịch Covid-19 mới bùng phát, chiếm tới 70% tổng lượng ô tô bán ra trong nước.
 
Báo cáo của Omr Market Research cho rằng các yếu tố chính góp phần thúc đẩy thị trường ô tô đã qua sử dụng ở Việt Nam là sự gia tăng số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu, sức mua tăng và sự đa dạng trong việc tiếp cận các nguồn tài chính. Bên cạnh đó, thu nhập của người lao động tăng cũng góp phần giúp thúc đẩy nhu cầu mua ô tô cũ ở Việt Nam.
 
Các thương hiệu xe cũ được ưa chuộng nhất ở nước ta hiện nay là Toyota, Honda, Mazda, đều là các hãng xe Nhật Bản. Kiểu dáng và mẫu mã ô tô đã qua sử dụng phổ biến nhất được bán trên toàn quốc là sedan và SUV. Người mua trong nước ưa chuộng những mẫu xe này vì chúng có hiệu suất tốt, đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu.
 
 
Toyota và Honda là những thương hiệu xe cũ được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.
 
Còn nhiều thách thức bủa vây
 
Mặc dù còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhưng thị trường ô tô cũ tại Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức. Một vấn đề đã được nhắc đến từ lâu là sự thiếu minh bạch trong ngành, dẫn đến sự mất cân bằng thông tin giữa người bán và người mua. Nhiều xe cũ có những vấn đề mà người bán không muốn làm rõ, chẳng hạn như va đập hay thủy kích, qua đó khiến người tiêu dùng mất niềm tin và không muốn mua ô tô đã qua sử dụng.
 
Ngoài ra, thị trường ô tô cũ chất lượng cao ngày càng khan hiếm. Hầu hết ô tô đã qua sử dụng ở Việt Nam đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, thường có số km đi được nhiều và phải bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên.
 
Bên cạnh đó, số lượng phụ tùng, linh kiện chất lượng thấp trôi nổi tràn lan trên thị trường đã khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm linh kiện chính hãng, dẫn đến độ tin cậy của ô tô đã qua sử dụng bị giảm sút.
 
Cuối cùng, mức thuế và phí cao đối với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu đã phần nào hạn chế nguồn cung và đẩy giá bán lên cao. Những chính sách này gây khó khăn cho nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người thuộc các hộ gia đình có thu nhập thấp, trong việc mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng