+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Hàn Quốc tăng trưởng nhiều nhất tại Mỹ

Cập nhật: 18:40 25/07/2024
Doanh số xe điện của các thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường Mỹ tăng 60,8% trong nửa đầu năm, dẫn đầu trong số các thương hiệu nhập khẩu.
 
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc (KAMA), các hãng xe Hàn Quốc bán được 61.843 chiếc tại Mỹ trong nửa đầu năm. Không tính các thương hiệu Mỹ, Hàn Quốc vượt các đối thủ đến từ châu Âu và Nhật Bản, đứng đầu doanh số xe điện.
 
Trong bảng xếp hạng 20 xe điện bán chạy nhất tại Mỹ, Hyundai Ioniq 5 xếp thứ 4, Kia EV6 xếp thứ 10, EV9 thứ 11, Niro xếp thứ 14 và Hyundai Ioniq 6 xếp thứ 18.
 
Các thương hiệu Hàn Quốc đạt kết quả này nhờ những mẫu xe thuần điện (BEV) mới và thúc đẩy mở rộng sản xuất. Ngược lại, doanh số xe hybrid sạc điện (PHEV) giảm nhẹ 3,5% do điều chỉnh sản xuất trong nước.
 
 
Hyundai Ioniq 5 nằm trong top 10 xe điện bán chạy tại Mỹ. Ảnh: Hyundai
 
Trong nửa đầu năm nay, tổng số xe điện bán tại Mỹ đạt 708.509 chiếc, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ xe điện trong tổng doanh số xe mới là 6,9%, giảm 0,1%. Nhưng xe PHEV tăng 35,7%, và xe chạy pin nhiên liệu hydro (FCEV) giảm 82,4%, chỉ bán được 322 chiếc.
 
Bất chấp hiệu suất mạnh mẽ của Ford, General Motors (GM) và Stellantis, doanh số xe điện của các hãng Mỹ chỉ tăng 0,5% so với 2023, chủ yếu do doanh số của Tesla giảm. Thị phần cũng giảm từ 70,1% xuống còn 66,2%.
 
Các thương hiệu châu Âu chứng kiến doanh số giảm 14,9% và thị phần bán hàng giảm 3,3%, xuống còn 13,2%. Các mức giảm phần lớn do tác động từ việc siết chặt các yêu cầu đối với những chính sách hỗ trợ của đạo luật Giảm lạm phát (IRA).
 
Một số hãng đang trì hoãn hoặc thu hẹp kế hoạch phát triển xe điện. GM hủy bỏ kế hoạch liên doanh xe điện với Honda và hoãn ra mắt xe bán tải điện trong một năm. Ford công bố kế hoạch giảm sản lượng xe điện và mở rộng sản xuất xe hybrid (HEV) do doanh số xe điện giảm. Tesla bỏ mục tiêu doanh số toàn cầu là 20 triệu xe đến hết 2030.
 
Mercedes điều chỉnh mục tiêu chuyển đổi 100% sang xe điện, cho thấy khả năng tiếp tục bán các mẫu xe động cơ đốt trong sau năm 2030. Toyota cũng đang mở rộng đầu tư không chỉ vào xe điện mà còn vào xe hybrid và xe xăng. Hyundai được cho là đang cân nhắc thêm công nghệ, bao gồm việc sản xuất xe HEV tại nhà máy chỉ sản xuất xe điện, dự kiến hoạt động vào quý IV.
 
Tuy nhiên, một quan chức của KAMA nói rằng về dài hạn, nhiều bang Mỹ sẽ có các quy định độc lập về môi trường và loại bỏ dần động cơ đốt trong, tách biệt với các mục tiêu trung hòa carbon và các quy định về môi trường của chính quyền liên bang. Do đó, việc chuyển đổi sang xe điện là điều không thể tránh khỏi.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng