+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Mercedes sẽ bớt tròn trịa

Cập nhật: 19:23 15/02/2024
Hãng Đức có kế hoạch mang đến ngôn ngữ thiết kế mới cho dòng xe chạy pin, và không phải tất cả đều có chữ EQ.
 
Mercedes sẽ có những thay đổi lớn cho dòng xe điện. Các mẫu xe chạy pin của hãng sẽ có thiết kế bớt nuột nà, tròn trịa nhằm hướng đến các tập khách hàng rộng hơn, và một số sản phẩm sẽ không còn theo hệ thống đặt tên với việc sử dụng chữ EQ.
 
Christoph Starzynski - phó chủ tịch công nghệ của hãng - nói với Top Gear rằng thiết kế là một trong những lý do mà các mẫu như EQE và EQS không bán được tốt như mong đợi. "Chúng tôi nhận được bình luận và tiếp nhận một cách nghiêm túc", Starzynski nói.
 
 
Vị phó chủ tịch thêm rằng phản hồi họ nhận được sẽ giúp định hình các mẫu xe điện tương lai. Starzynski cũng nhắc đến Concept CLA ra mắt trong 2023. "Nhìn vào ngôn ngữ ở Concept CLA, và có thể nhìn một chút vào tương lai, tôi nghĩ chúng tôi có thể xác định sẽ theo hướng nào", vị này giải thích. Chiếc concept mang những tỷ lệ truyền thống hơn so với các mẫu hiện nay thuộc dòng EQ.
 
Trong khi Concept CLA cho thấy trước thế hệ tiếp theo của CLA, thì phiên bản sản xuất có thể không theo cách đặt tên kiểu "EQCLA". Starzynski nhấn mạnh rằng tên gọi EQ sẽ vẫn được dùng nhưng không phải cho mọi mẫu xe điện.
 
Starzynski còn ẩn ý rằng phiên bản thuần điện của G-class sẽ ra mắt trong vài năm tới và có thể là chiếc Mercedes chạy pin đầu tiên trong những năm 2020 mà không mang chữ EQ trong tên. Tin này có thể gây chút ít ngạc nhiên, bởi chiếc xe địa hình từng xuất hiện dưới dạng concept với tên gọi EQG tại triển lãm ôtô Munich 2021.
 
Còn với Concept CLA, sản phẩm này không chỉ ảnh hưởng tới dòng sản phẩm tiếp theo của Mercedes qua thiết kế. Xe sử dụng nền tảng mới có tên MMA, và hệ thống truyền động điện được rút kinh nghiệm từ quá trình phát triển và thử nghiệm mẫu concept Vision EQXX.
 
theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng