+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe mới tạm ngừng bán, Hyundai Kona cũ trở nên đắt khách

Cập nhật: 21:42 13/06/2022
Mới đây, TC Motor đã thông báo tạm ngừng phân phối Hyundai Kona vì lý do thiếu hụt linh kiện trầm trọng. Lúc này, những chiếc Kona cũ bỗng trở nên "đắt khách" hơn hẳn.
 
Hyundai Kona tạm ngừng phân phối không hẹn ngày tái ngộ
 
Hyundai Kona tạm ngừng phân phối tại Việt Nam, không hẹn ngày tái ngộ
 
Tin tức ô tô cho biết, TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam đã thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất, phân phối dòng xe Kona kể từ tháng 6/2022. Nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện trầm trọng. Tuy vậy, thời gian mở bán trở lại dòng B-SUV này đang bị bỏ ngỏ và nhiều người cho rằng khả năng "tái xuất" của Kona trong vài năm tới là khó diễn ra.
 
Ngay từ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2018, Hyundai Kona đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong nước. Chỉ nửa năm sau đó, Kona đã tạo nên cuộc lật đổ ngai vương đầy thuyết phục trước Ford EcoSport và liên tục dẫn đầu doanh số toàn phân khúc B-SUV cho đến khi KIA Seltos xuất hiện vào giữa năm 2020.
 
Dù không còn đứng ở vị trí số 1 nhưng Hyundai Kona vẫn là cái tên nổi bật tại thị trường Việt Nam nhờ thiết kế trẻ trung, bắt mắt, đầy đủ trang bị tiện nghi và giá cả phải chăng.
 
Tuy nhiên, bước sang năm 2022, doanh số bán xe Hyundai Kona ngày càng lao dốc thấy rõ. Đơn cử như trong tháng 4, chỉ có 70 chiếc Kona được giao tới tay khách hàng, con số này sang tháng 5 giảm xuống chỉ còn 31 chiếc, gần như kém nhất phân khúc.
 
Bước sang tháng 6, án "khai tử" đã chính thức được đặt vào Kona, để lại cuộc chiến cho người "anh em" Hyundai Creta vốn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.
 
Hyundai Kona cũ "thăng hoa" trên lãnh địa riêng của mình
 
Hyundai Kona được rao bán với nhiều khoảng giá trên sàn xe cũ
 
Sự huy hoàng trên trường xe mới nay đã là dĩ vãng và nhường lại "sàn diễn" cho những chiếc Hyundai Kona đã qua sử dụng. Kết quả khảo sát trên hệ thống tin rao của Oto.com.vn cho thấy, Hyundai Kona đang rất "thăng hoa" trên sàn xe cũ khi có tới gần 7,5 ngàn lượt tìm kiếm xe trong tháng 5 vừa qua, bám đuổi rất sát KIA Seltos (7,961 lượt tìm kiếm).
 
Chưa hết, khả năng giữ giá của Hyundai Kona cũ cũng rất đáng nể khi độ khấu hao không hề nhiều. Hiện đang có không ít xe Kona 1.6 Turbo đời 2019, 2020 với số ODO từ 11.000 - 30.000 km được rao bán trong khoảng từ 626 - 629 triệu đồng, lệch giá khá ít so với mức niêm yết mới 750 triệu đồng dù đã lăn bánh 2 - 3 năm.
 
Thậm chí, có những chiếc Kona cũ được định giá cao hơn cả xe mới. Đơn cử như chiếc Hyundai Kona 2.0AT bản Tiêu chuẩn đời 2022, màu trắng, đeo biển Hà Nội đang được chào bán với giá 678 triệu đồng, tức cao hơn mức niêm yết xe mới tới 42 triệu đồng. Nếu so với giá lăn bánh xe mới thuộc khu vực Hà Nội thì chủ nhân chiếc Kona này đang khá hời khi đã trải nghiệm chán vẫn chỉ lỗ mỗi tiền ra biển.
 
Lời tạm biệt của Hyundai Kona với khách hàng Việt là cái kết đã đoán định sẵn kể từ ngày Creta "chào sân" hồi tháng 3 vừa qua. Dẫu vậy, Kona đã làm rất tốt vai trò của mình trong suốt nhiệm kỳ tại Việt Nam.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng