Sau một đời chủ khoảng 5-7 năm, xe Nhật không phải sửa gì, trong khi xe Hàn bắt đầu lộ rõ nhiều nhược điểm.
Cá nhân tôi thấy xét về độ bền thì Toyota hay các hãng xe Nhật vượt xa Hyundai, Kia. Điều này thì hiển nhiên vì đừng nói người tiêu dùng không khôn khi chọn Toyota.
Một so sánh thực tế thế này, cùng đời 2010:
Hyundai Sonata Y20 nhập, trang bị "full option" gồm: khởi động nút bấm, sang số vô-lăng, cửa nóc, 7 túi khí... chạy phê. Sau 80.000 km bắt đầu phải làm nhiều việc như mở nắp máy chỉnh giàn cò, thay zoăng máy, nội thất ghế da chai cứng, nứt, vô-lăng bợt, táp-pi cửa bạc màu, các phím bấm điện tử bợt hết. Sang 100.000 km đến côn cũng phải làm lại rồi.
Rao bán chật vật mới được 440 triệu (nói nhỏ nhé, Y20 đã chỉnh cò xu-páp thì chạy chân ga ì hơn lúc đầu nhiều).
Camry 2.4G lắp Việt Nam vừa lăn bánh nếu so sánh với Y20 thì kém nhiều thứ quá. Nhưng chạy đến 150.000 km hầu như chưa phải làm gì. Côn, nội thất vẫn lì, chạy quá mượt, giao bán 500 triệu có người hỏi mua ngay.
Tôi đưa ra hai ví dụ minh chứng cho rằng không phải tự nhiên người tiêu dùng phần đông chọn mua lại xe của Toyota. Có thể lúc mua Toyota cũ người mua tùy độ hiểu về xe mà mua đắt hơn vài chục triệu. Nhưng rõ ràng là yên tâm hơn mua xe Hàn, Đức cùng đời nhiều lắm.
Theo VnExpress