+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

'Xe rác - nỗi khiếp sợ của giao thông mỗi buổi sáng'

Cập nhật: 21:06 10/10/2023
Một dãy thùng rác xếp hàng phía sau chiếc xe chở rác, khiến các phương tiện khác phải chia nhau phần đường hẹp còn lại.
 
 
 
Khoảng 7h50 ngày 10/10, tức vào giờ cao điểm sáng, con phố nhỏ sát bên công viên Cầu Giấy càng trở nên tấp nập. Ôtô và xe máy phải nép sang trái, lấn cả làn ngược chiều để lách qua dãy thùng rác nối đuôi sau chiếc xe chở rác. Chuyện này ngày nào cũng xảy ra, hôm muộn hơn, hôm sớm hơn, nhưng thường xuyên trong khung giờ cao điểm.
 
Tắc đường chỉ là chuyện đơn giản. Tôi từng có lần bị người đẩy xe rác huých vào đầu xe, bị xe tải chở rác tạt đầu, rồi bị cả tài xế xe chở rác mắng mỏ. Có một lần, tôi đi vào con phố nhỏ gần trường học của con, lúc ấy là 7h45 sáng. Vì phố nhỏ nên chiều ngược lại cấm ô tô. Ấy thế nhưng khi đi tới nửa phố, đối diện tôi là một xe tải chở rác. Cả hai cứ đứng như thế không ai qua được, vì xung quanh là người mua đồ ăn sáng trên vỉa hè, xe máy để dưới lòng đường. Lúc này, tài xế xe chở rác thò đầu ra khỏi cửa, ném vào tôi mấy câu nói không được sạch sẽ, rằng "kém thế", "vậy mà không qua được à". Và khi hai xe qua nhau, gương chiếu hậu của tôi bị quệt một vệt xước không nhỏ.
 
Ở nước ta, giờ đi làm cũng là giờ gom rác, kéo rác, quét rác đã trở nên quen thuộc. Việc các phương tiện tham gia giao thông phải chen lấn để vượt qua những chiếc xe rác chiếm hết một làn đường vào giờ cao điểm vì thế cũng không còn xa lạ. Người đi đường bức xúc, ý kiến đưa đã nhiều, nhưng chuyện giải quyết vẫn không thấy đâu dù đã có quy định cụ thể hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn Hà Nội.
 
Theo đó, các loại xe ôtô chuyên dùng vận chuyển vật tư, thiết bị sửa chữa cầu, đường; vận chuyển rác, thu gom rác (trừ xe tham gia tổng vệ sinh phục vụ nhiệm vụ đột xuất), chỉ được hoạt động từ 19h30 hôm trước đến 6h ngày hôm sau trên các tuyến đường. Các xe thu gom rác phải tập kết tại các vị trí đúng quy định.
 
Nhưng quy định là quy định, còn xe rác vẫn hoạt động vào giờ cao điểm mà không thấy bị xử lý. Đến bao giờ tình trạng này mới chấm dứt?
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng