+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe thể thao đáng chú ý nhất của Mazda sẽ chào sân vào 2024

Cập nhật: 07:16 30/10/2021
Thế hệ mới của Mazda MX-5 sẽ ra mắt vào 2024 với động cơ SkyActiv-X hiện đại.
 
Mazda hồi đầu tuần này đã xác nhận động cơ đốt trong sẽ được giữ lại trên dòng xe thể thao thuần túy duy nhất trong đội hình của mình hiện tại là MX-5.
 
Quan trọng hơn, động cơ được chọn là loại SkyActiv-X đánh lửa không cần bugi tân tiến và động cơ này không hề sử dụng công nghệ hybrid để đảm bảo trải nghiệm lái nguyên bản nhất. Thường động cơ này cũng có bộ siêu nạp nhỏ nhưng không dùng để tăng thông số mà là để tăng áp suất không khí và qua đó làm giảm độ trễ trong tăng tốc tạo ra bởi bộ tăng áp.
 
 
 
Ưu điểm của SkyActivX là hiệu suất nhiên liệu lẫn khả năng vận hành tốt hơn động cơ thường đáng kể trong khi nhược điểm của động cơ này là yêu cầu khung gầm/phần cứng riêng hỗ trợ do đó không thể sử dụng trên các mẫu xe có sẵn.
 
Với MX-5 đời mới được phát triển lại từ đầu, nhược điểm trên không phải là vấn đề với Mazda và nhiều khả năng SkyActiv-X cũng là động cơ duy nhất được chiếc xe này sử dụng.
 
Động cơ SkyActiv-X được sử dụng đầu tiên là bản 2.0L 4 xy-lanh 177 mã lực, 224 Nm mô-men xoắn ra mắt hồi 2019 và thông số này vốn đã khá phù hợp với Mazda MX-5 khi dòng xe thể thao giá rẻ chú trọng mảng trọng lượng nhẹ và đánh lái nhanh nhạy hơn là công suất thuần túy.
 
 
 
Mazda MX-5 ở thời điểm hiện tại có thể coi là mẫu xe thể thao mui trần thuần túy duy nhất trên thị trường còn nằm ở phân khúc giá rẻ nên dù không được cập nhật nhiều trong những năm gần đây xe vẫn có sức hút tốt đồng thời có lượng fan hâm mộ đông đảo. Miễn là Mazda không khoác lên thế hệ MX-5 mới lớp áo quá gây tranh cãi, thành công của dòng tên này gần như chắc chắn sẽ được đảm bảo.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng