Trong khi đối thủ gây chú ý bằng chương trình giảm giá sâu, ưu đãi khủng mùa dịch, một số mẫu xe Toyota vẫn được bán với "công thức" nâng cao giá trị, đi ngược với số đông.
Thị trường ô tô gần như "đóng băng" trong đợt dịch Covid lần thứ 4 tại Việt Nam. Để tồn tại, hãng xe và đại lý phải hạ giá, tăng ưu đãi sâu kéo khách. Toyota buộc phải giảm giá nhiều mẫu xe chủ lực để bảo vệ thị phần, chỉ riêng Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Land Cruiser vẫn giữ giá, thậm chí còn bán kèm điều kiện ngặt nghèo.
Toyota Land Cruiser Prado 2021 bán kèm "lạc" cả trăm triệu
Lên lịch mở bán chính thức tại Việt Nam vào tháng 9 này, đại lý rục rịch nhận cọc đối với mẫu Toyota Land Cruiser Prado. Thế nhưng, khách hàng muốn được giao xe sớm phải chi thêm khoản tiền từ 70-100 triệu đồng "lót tay".
Xe Toyota vẫn bán theo kiểu "Mợ chảnh" mặc thị trường tụt đáy vì Covid-19. (Nguồn ảnh: Internet)
Đáng nói, giá xe Toyota Land Cruiser Prado mới vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, Toyota Land Cruiser Prado phiên bản tiền nhiệm được bán tại Việt Nam với giá niêm yết 2,379 tỷ đồng.
"Bán bia kèm lạc" là chiêu thức thường được đại lý ô tô áp dụng đối với những mẫu xe được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc đại lý ô tô kênh giá lên 100 triệu được coi là hiện tượng đặc biệt.
Nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado 2021. (Nguồn ảnh: Khải Phạm)
Thế nhưng, mức chênh này vẫn chưa thấm vào đâu so với "thời hoàng kim". Còn nhớ năm 2018, khi Toyota Land Cruiser Prado ra mắt bản nâng cấp, các nhà phân phối từng tăng giá lên 80 triệu đồng và yêu cầu khách mua thêm gói phụ kiện trị giá 200 triệu đồng.
Mua Toyota Land Cruiser 2022 phải kiên nhẫn... chờ
Chốt giá hơn 4 tỷ đồng và trở thành mẫu xe phổ thông có giá cao nhất trong "gia đình" Toyota, mẫu xe Land Cruiser vẫn khiến người dùng mê đắm bởi những giá trị và đẳng cấp không thể chối bỏ.
Chính vì thế, mẫu xe mới Toyota Land Cruiser liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Cung không đủ cầu nên người mua phải chấp nhận chờ đợi. Nguồn tin khai thác từ đại lý Toyota cho thấy, khách ký hợp đồng đặt cọc tại thời điểm này có khả năng nhận xe vào năm sau.
Toyota Land Cruiser 2022 vừa cập bến thị trường Việt. (Nguồn ảnh: Internet)
Từ khi mở bán Land Cruiser 2022 (ngày 2/8), Toyota đã thu về 22.000 đơn đặt hàng tại thị trường "quê nhà". Khoảng 90% người mua tại Nhật lựa chọn bản ZX và GR Sport. Do đó, có một số phiên bản khách hàng phải chờ đến 4 năm mới được giao xe. Trong khi đó, Land Cruiser bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Cơn khủng hoảng chip khiến hãng xe hơi Nhật không xuất xưởng thêm chiếc Land Cruiser từ cuối tháng 8. Tình trạng này tiếp tục kéo dài hết tháng 9. Thiếu linh kiện sản xuất tạo nên tình trạng khan hàng trên toàn cầu. Hiện tại, hãng xe Nhật đã tạm ngừng nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe này.
Nội thất xe Toyota Land Cruiser 2022. (Nguồn ảnh: Internet)
Ở đất nước mặt trời mọc, khách hàng mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới phải ký cam kết không bán lại trong 1 năm đầu tiên kể từ ngày giao xe. Nếu vi phạm, vị khách đó sẽ không có quyền mua bất cứ chiếc Toyota nào nữa.
Đối với Toyota Land Cruiser, mỗi khách hàng chỉ được mua với số lượng 1 chiếc duy nhất nhưng với các dân chơi, càng khó càng hứng lao vào. Hầu hết người yêu xe đều chấp nhận hết những quy tắc ngầm liên quan đến hai chiếc xe đắt đỏ trên.
Theo oto