Mitsubishi sẽ chỉ tự mình phát triển các dòng xe được họ coi là "chủ lực" và cần DNA cũng như kinh nghiệm của thương hiệu Nhật để tiếp cận khách hàng.
Điều này đồng nghĩa những "khoảng trống" hãng cần vá nhưng không có chi phí đầu tư hoặc các mẫu xe đã được đối tác Renault/Nissan làm quá tốt sẽ được hãng mượn khung gầm và công nghệ ngoài để tận dụng. Mitsubishi Outlander Sport nằm trong diện thứ 2 khi Mitsubishi nhận định họ có thể mượn khung gầm đủ tốt để duy trì dòng tên này.
Theo xác nhận từ trước của Mitsubishi Séc, Mitsubishi Outlander Sport (ASX tại nhiều khu vực) sẽ có thế hệ mới chào sân vào 2023. Khung gầm được mượn khả năng cao lấy từ Renault Captur – dòng SUV đô thị có vị thế khá tốt tại khu vực châu Âu.
Do Renault Captur không có độ phủ tốt ngoài châu Âu, Mitsubishi không cần lo ngại vấn đề "đụng hàng" như trường hợp Mitsubishi Outlander/Nissan X-Trail đời mới nhất. Thêm vào đó, chiếc Outlander họ mượn khung gầm cũng có lớp áo ngoài đủ khác biệt cùng những ưu thế khác (chẳng hạn về giá) để cạnh tranh sòng phẳng với bản gốc.
Renault Captur hiện có các tùy chọn động cơ 1.0L và 1.3L xăng với công suất dao động từ 99 tới 153 mã lực, một bản diesel 1.5L 94 hoặc 113 mã lực và một bản hybrid sạc điện E-Tech có tầm vận hành thuần điện tạm thời 45 km.
Nội thất Renault Captur nhiều khả năng cũng sẽ được sử dụng lại.
Thiết kế Mitsubishi Outlander Sport 2023 do Theottle phác họa mượn phong cách góc cạnh tạo thành từ nhiều đường nét sắc sảo từ Pajero Sport – dòng tên cũng hứa hẹn sẽ lên đời đồng thời điểm người em (2023).
Theo autopro