+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước thiết kế Ford Explorer thuần điện ảnh hưởng từ F-150 Lightning

Cập nhật: 18:25 15/11/2022
Ford hiện không thiếu xe điện hóa nhưng xe thuần điện của họ trên thực tế mới chỉ có 2 dòng tên là Mustang Mach-E và F-150 Lightning.
 
Ford, nếu nhìn nhận một cách khách quan, có một đội hình xe hybrid khá hoàn chỉnh và đa dạng từ Maverick bán tải cỡ nhỏ, Escape SUV cỡ trung hay ở nhóm cỡ lớn cao cấp có thể kể đến Ford Explorer.
 
Trong thời gian qua, Blue Oval đã cố gắng đẩy giới hạn của mình đi xa hơn là chỉ dùng pin/mô tơ điện để trợ lực động cơ. Nếu tính cả xe thương mại, họ hiện có 3 mẫu xe thuần điện với thứ tự ra mắt lần lượt là Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit.
 
 
Phác họa thiết kế Ford Explorer thuần điện - Ảnh: Autoya.info
 
Nhìn vào 3 cái tên trên, có thể nhận ra ngay yếu điểm lớn nhất của đội hình xe điện Ford: họ không có một cái tên "phổ thông" cho người dùng lựa chọn. E-Transit là một mẫu van, F-150 Lightning là bán tải với kích thước khổng lồ còn Mustang Mach-E lại là SUV thể thao. Một dòng tên cho đại chúng vì thế thực sự là cần thiết.
 
Theo những tin tức từ Mỹ, Explorer sẽ được chọn làm cái tên "phổ thông" để Ford điện hóa. Thời điểm xe ra mắt dự kiến rơi vào cuối 2023 khi lịch sản xuất xe được lên kế hoạch từ đầu 2024. Blue Oval trước đó cũng đã hé lộ dự án này nhưng không kịp ấn định thời gian.
 
Cần nói thêm rằng không như các đàn anh hay dàn sản phẩm thuần điện ở riêng châu Âu, Ford Explorer thuần điện có khả năng được toàn cầu hóa lớn hơn rất nhiều nên việc xe tới tay người dùng Đông Nam Á, thậm chí là Việt Nam sẽ cao hơn đáng kể.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng