+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước Volvo Embla - Xe thay thế XC90 với thiết kế dị

Cập nhật: 11:56 15/02/2022
Cái tên Volvo XC90 sẽ chính thức biến mất trên thị trường trong giai đoạn 24 tháng tới.
 
Thế hệ Volvo XC90 hiện tại đã tiến tới những ngày cuối vòng đời với thương hiệu chủ quản tới từ Thụy Điển xác nhận xe sẽ chuyển sang sử dụng kết cấu truyền động thuần điện từ thế hệ sau. Thay đổi này cũng kéo theo việc tên gọi chiếc SUV cỡ lớn sẽ chuyển sang tên riêng thay vì kết cấu ký tự kết hợp số hiện tại để tạo cảm giác liên kết gần gũi hơn với người dùng.
 
 
 
Tên gọi Volvo XC90 đời mới, theo những gì Volvo đăng ký bản quyền và các nguồn tin châu Âu hé lộ, nhiều khả năng sẽ là Embla lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Xa hơn, các dòng xe điện tương lai của hãng cũng sẽ sử dụng nguồn cảm hứng này.
 
Thiết kế Volvo Embla hứa hẹn sẽ rất khác XC90 thế hệ hiện tại và theo sát concept Volvo Recharge ra mắt hồi năm ngoái, do đó sẽ mang chất SUV lai wagon cực kỳ rõ rệt. Volvo khẳng định sẽ không từ bỏ phân khúc wagon của mình và XC90/Embla phần nào đó thể hiện rõ quyết tâm đó.
 
 
 
Đồng thời điểm Volvo Embla chào sân hoặc chậm hơn một chút, một mẫu SUV chủ lực khác của hãng là XC100 có thể cũng sẽ ra mắt. So với Embla, Volvo XC100 dùng hệ thống truyền động chạy động cơ truyền thống và về cơ bản là phiên bản SUV lai coupe của XC90 hiện tại cùng độ sang trọng được nâng lên cao hơn một bậc như cách Maybach GLS chênh lệch với GLS thường.
 
Volvo Embla sẽ ra mắt vào cuối 2022 trong khi XC100 có lẽ sẽ chào sân trong giai đoạn giữa 2023.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng