Mẫu xe của Mitsubishi tiếp tục thể hiện sự áp đảo trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam, trong khi đó Suzuki hay Toyota đẩy mạnh cạnh tranh nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa so với đối thủ.
Xe đa dụng tiếp tục tăng trưởng
Không dễ để đánh bại Xpander trong hạng xe MPV khi tháng 10 vừa qua Mitsubishi bán được 1.683 xe. Con số này tăng nhẹ hơn 200 chiếc so với tháng trước nhưng cũng đủ giúp hãng nới rộng khoảng với các đối thủ phía sau.
Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu trong phân khúc MPV tại Việt Nam
Nếu xếp chung XL7 vào phân khúc này thì đây được xem là đối thủ xứng tầm nhất của Xpander. Mẫu xe của Suzuki tháng qua bán được 799 chiếc, bằng một nửa so với Xpander.
Còn cộng gộp cả XL7 và Ertiga thì doanh số tháng này là 931 chiếc, chỉ tăng nhẹ so với con số 874 chiếc của tháng 9. Nói cách khác, XL7 bán chạy hơn nhưng Ertiga lại giảm.
Lợi thế của Suzuki Ertiga hay XL7 là mức giá rẻ hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên, những lùm xùm về chất lượng xe, nguồn cung linh kiện cùng hạn chế về mạng lưới phân phối, bảo dưỡng là những rào cản khi khách hàng chọn xe Suzuki.
Với sự xuất hiện của phiên bản mới, Innova tháng 10 bán được 505 xe, cao gấp hơn hai lần so với tháng 9. Tuy nhiên, kết quả này chưa bằng một phần ba doanh số của Xpander. Một đại diện khác của Toyota là Rush cũng tăng gấp đôi doanh số trong tháng qua lên 453 xe.
Song cộng cả ba model nhà Toyota trong phân khúc MPV là Innova, Rush và Avenza thì tổng xe bán được tháng 10 cũng chỉ đạt 959 chiếc. Như vậy, Toyota và Suzuki đang tranh nhau vị trí thứ hai ở mảng xe đa dụng, trong khi Mitsubishi đã vượt hẳn lên trên với khoảng cách đủ an toàn.
Khuyến mại, nâng cấp để cạnh tranh
Xpander đánh trúng tâm lý của khách hàng Việt là cần một mẫu xe 7 chỗ với kiểu dáng ưa nhìn, các trang bị đủ dùng cùng mức giá dễ tiếp cận hơn nên đã soán ngôi đầu của Innova. Mitsubishi cũng theo sát thị trường khi tung ra nhiều chương trình kích cầu.
Xpander MT với giá 555 triệu đang được tặng 50% lệ phí trước bạ tương đương mức giảm giá khoảng 28 triệu đồng. Phiên bản AT nhập khẩu cũng được tặng lệ phí trước bạ trị giá khoảng 32 triệu, bản lắp ráp hưởng chính sách ưu đãi từ nhà nước. Tất cả các dòng xe này đều tặng thêm bảo hiểm vật chất khoảng 8,5-10 triệu đồng.
Bản nâng cấp 2020 giúp Toyota Innova tăng doanh số nhưng vẫn còn cách xa so với đối thủ
Sự xuất hiện của phiên bản 2020 ngay lập tức giúp Innova tăng doanh số. Mẫu xe này còn 750 triệu cho phiên bản MT, giảm 21 triệu đồng nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với Xpander hay Ertiga, XL7. Trong khi đó, các phiên bản khác tăng giá và model cao nhất lên gần một tỷ đồng.
Trong top 10 xe bán chạy nhất hằng tháng, Xpander là cái tên duy nhất trong phân khúc MPV lọt danh sách. Mẫu xe này xếp hạng 5 trong tháng 10, còn tháng trước đó ở vị trí số 7. Hơn hai năm trước khi Xpander chưa được Mitsubishi đưa về Việt Nam, Innova từng “làm mưa làm gió” ở dòng xe đa dụng.
Theo Dantri