Nhờ tư vấn ưu nhược điểm của cả hai xe để tôi có lựa chọn phù hợp.
Ý kiến bạn đọc (31)
Santafe vượt trội về mọi mặt,... nếu gắn logo quả cầu vào có lẽ phải 2 tỉ lăn bánh
Khánh Nam -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Tôi đã chạy Inova , Altic và vois, độ bám đường rất tệ, cảm giác bồng bềnh làm người ngồi trên xe có cảm giác không an toàn. SantaFe là lựa chọn chuẩn xác, option thì Santa hơn hẳn Fortu. Chỉ lưu ý bạn 1 điều, nếu mua xe cho công ty, đi nhiều, đi công trường thì chọn Santa máy dầu, còn dùng cho gia đình, đường tốt thì nên chọn máy xăng và đã mua xe thì đừng bao giờ nghỉ bán lại sẽ lổ. Thân.
Cá mập -
15:26 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Santafe chỉ nên gọi là xe 5+2 thôi ,ko gọi là SUV 7 chỗ đúng nghĩa cả. các bạn đã thử ngồi vào hàng ghế thứ 3 của Santafe chưa. Đồng ý là trang bị Santafe ngon hơn nhưng nên nhớ đây là 2 dòng xe khác nhau hoàn toàn
bạn đừng nghe anti của fortuner nhé. bạn hãy đi cả hai xe lái thử rồi cảm nhận. còn theo mình tùy nhu cầu của mỗi người , bạn có 7 người nên chọn fortuner còn 4 người chọn satafe chứ hàng ghế thứ 3 của santafe người lớn không ngồi được đâu. mình ngồi từ nam định về hà nội xe chạy cao tốc mà say gần chết, thực sự mình ko mấy say xe nhưng hôm đó nó ngộp thở. còn fortuner đời mới rất đẹp, tiện nghi cao ráo, nếu là mình thì mình sẽ chọn fortuner mặc kệ người đời nói gì. nó là chiếc xe theo mình đáng giá nhất phân khúc
Hoang Duy -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
bực bội vì chật chội, chóng mặt vì bồng bền, đường nét thô kệch, chi tiết cẩu thả, nội thất nghèo nàn, nếu là máy xăng bán lại lỗ sặc, leo ra leo vào người ta nói là tài xế taxi vì quá nhiều taxi dùng nó, đó là đang nói về xe nào vậy, chắc bạn hiểu mà, chỉ việc lựa cho đúng thôi
Agin87 -
15:22 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Máy dầu thì so với máy dầu, sao lại so sánh khập khiễng xăng với dầu vậy.
Cảm giác lái thì Santafe sẽ hơn, thiết kế chasis + thân liền khối, nhẹ hơn và tiết kiệm xăng hơn. Fotuner thì thiết kế trên khung gầm xe bán tải nên sẽ nặng hơn, cảm giá cứng hơn, đáp ứng lái kém hơn.
Trang bị thì chắc là Santafe ngon hơn, nhiều đồ chơi hơn.
Fortuner thiết dùng cho các nước đang phát triển, như ĐNA và Ấn độ, không yêu cầu cao, giá rẻ (tuy nhiên sang VN lại đắt có lẽ do tâm lý người Việt nên bị làm giá một phần).
Tự lái thì nên chọn SantaFe máy xăng. SantaFe là bản toàn cầu, thị trường Mỹ khá chuộng.
Tôi đã lái thử 1 chiếc Fortuner (đã chạy khoảng 90.000 km) khoảng 300 km, thì thấy không khác gì cái chuồng gắn động cơ.
Minh Châu -
15:26 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Santa Fe là xe cross over 5+2, Fortuner là SUV 7 chổ. Hàng ghế thứ 3 của Santa Fe chỉ dành cho trẻ con < 1m3. Santa Fe hàng ngày chạy đi chợ, lâu lâu đi cao tốc, quốc lộ thì quá đã nhưng khi phải quẹo vào đường xấu 500m là ôm hận. Sau 3 năm, đồ nhựa Santa Fe kêu như đi hội chợ. Sau 5 năm thì cả nội thất, ngọai thất gì cũng như sắp bỏ đi. Ai cũng khen Santa Fe đáo để nhưng khi xuống tiền mua thì lại mua xe khác. Doanh số thực tế của Santa Fe thấp hơn Fortuner cả chục lần. Em đã bán Santa Fe 2010 giá như cho đứa em. Ai chưa từng chạy Santa Fe thì làm ơn xin đừng làm anh hùng bàn phím mà xúi dại người khác...
Bình Minh -
15:28 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Đơn giản thế này bác nhé ! kiểu dáng thì mỗi người một ý > Cảm giác lái thì bác nên chạy thử cả 2 xe đi ( đảm bảo SF hơn hẳn ) còn về vấn đề nhiên liệu 1 xe trung bình khoảng 7-8 dầu 100km 1 xe không dưới 15l xăng .bác chọn đi nào !!!
Cuong Nguyen -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Động cơ 2.7 của 4tuner sản xuất từ đời 2004 sau 13 năm có 1 cải tiến là van biến thiên, hơn nữa bạn đang so sánh 1 chiếc xe uống tối đa 11 lít xăng với 1 chiếc uống tối đa 17 lít/100km ( gần gấp đôi ). Nếu thích 7 chỗ thực thụ mua Everest 2.2 titanium mới giảm giá 1.2 tỷ còn muốn Cross mua santafe đi cũng chẳng chê đc gì ( tôi và chú tôi cao mét 7 ngồi hàng ghế cuối vẫn OK. Chúc a sớm có xe đi.
Toan Nguyen -
15:23 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Toan Nguyen: Nếu mua Santafe dầu thì 100km chỉ mất khoảng 6-7l dầu. Fortuner thì không dưới 15l xăng.
Minh Đăng -
15:25 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Minh Đăng: 2017 đã hoàn tòan khác biệt rồi ơi. Đừng lấy đời cũ ra miêu tả.
Tam Bui -
15:25 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Toan Nguyen: Tôi đang so 2 bản máy xăng mà ! Chứ ai lại đi so máy xăng với máy dầu ? Công nghệ của toy hiện đại từ đời Tống nên nó uống xăng kinh khủng ! Ai bảo toy tiết kiệm nhiên liệu so xe cùng dung tích, cùng cân nặng vào đây bao nhiêu gạch tôi xin nhận hết.
Tiến Lê -
15:26 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Fotuner thì đang hot, nhưng theo tôi santafe có vẻ cao cấp hơn. Nếu là tôi thì tôi sẽ mua santafe bản mới sắp về vn rồi
Huy Hoàng -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Huy Hoàng: Bản mới Santafe khi nào về VN vậy Bạn ơi? Tôi đang quan tâm, cảm ơn Bạn.
Hoang Tuan -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
2 xe này khác nhau công dụng cũng khác nhau Santa chuyên đi phố cũng như chạy cao tốc xe đằm và êm ái chạy bốc phù hợp gia đình, Fortuner là xe đa dụng chạy phố đường dài cao tốc không bằng Santafe nhưng đường xấu dèo dốc ổ gà For lại vượt trội do xe có kết cấu thân rời gầm, phù hợp cơ quan doanh nghiệp, độ bền thì Fortuner nhỉnh hơn vì thực tế đã chứng minh tại VN.
lala -
15:27 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Santafe 2017 là chiếc xe tuyệt vời trang bị ngập tràn công nghệ, máy mạnh, đằm, tay lái chuẩn xác, xe chạy 10 năm không động con ốc với 300.000km đã chạy
Hoang Hieu -
15:22 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Hoang Hieu: Xin nói thêm là Fortuner chủ yếu được bán ở Đông Nam Á và Ấn Độ, và người Việt phong là thánh! Còn Santa Fe là một chiếc xe có chổ đứng rộng rãi toàn cầu và được yêu thích tại Mỹ và châu Âu. Fortuner mà vào được thị trường châu Âu và Mỹ mới lạ! Nhật cũng chẳng có lưu hành Fortuner!
Hãy nhìn ra thế giới chứ đừng nằm trong ao làng mà đánh giá!
Phuong Lan -
15:22 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Cười bể bụng với SantaFe được xếp vào SUV/7 chổ. Thật sự thì SantaFe nhỏ như hạt tiêu và thấp như sedan, không có gì để so sánh với Fortuner. Nói thẳng ra, Hàn Quốc chưa đủ trình độ công nghệ để sản xuất SUV/Pickup truck đúng nghĩa; SantaFe thực chất là một dạng Hatchback lai MPV, kiểu như i10 lai với Rondo. Trong tương lai, SantaFe cũng sẽ nhỏ bé và thấp lè tè như hiện nay bởi vì nếu nâng gầm và tăng thể tích SantaFe đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ lật của SantaFe trong khi tỉ lệ lật hiện tại của SantaFe cao gấp 4 lần Fortuner. Đây cũng là lý do tại sao các hãng oto Đức/Âu chủ yếu sản xuất sedan. Nói chung, bạn nên mua Fortuner và tránh xa MPV/SUV...của Hàn Quốc/Đức/Âu. Thân!
Mèo -
15:22 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Mèo: Nói cái gì cũng phải cho đúng. Toàn chê xe Hàn này nọ, nhưng San ta Fe giữ giá hơn Fortuner, chạy tốt hơn, bán cũng rất chạy. Thực tế vận hành mới thấy là FT kém xa so vơi STF. Cuồng quá mà toàn phán bậy người ta cười cho đấy. Thân!
Lê Tân -
15:22 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Mèo: đùa chứ bác có o to chưa mà phán xe hàn như vậy. bác trải nhiệm bao nhiêu loại xe rồi. lạy bác santafe được đánh giá là đáng đồng tiền bát gạo.bác đừng lấy tâm lý đám đông mà chê xe hàn như vậy
Minhnam988 -
15:23 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Mèo: Ông có biết bản Santa Fe bán ở Việt Nam thực chất chỉ là bản Santa Fe Sport ở Mỹ. Còn Santa Fe ở Mỹ có kích thước và cùng phần khúc với Mazda Cx9, Honda Pilot, Toyota Prado. Không biết Fortuner có được bán ở Mỹ không nhỉ
BOONG -
15:23 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Tôi đã chạy cả hai xe này rồi, 2 năm đầu thì Fortuner không thể so được với Santa Fe nhưng sau 2 năm đồ nhựa của Santa Fe xuống cấp và xấu nên tiếng ồn rất lớn. Fortuner 2017 máy xăng vẫn giữ được dáng và đồ nhựa vẫn sang hơn. Còn động cơ thì máy xăng vẫn hơn máy dầu, chung qui lại nên chọn Foturner hơn tỷ lệ theo tôi là 6:4.
Huy Nam -
15:26 02/05/2017Trả lờiThích (0)
@Huy Nam: vâng phò 2k17 và bác đã chạy đc 2 năm :)) máy xăng 2.7 của toyota bác có biết là loai động cơ từ năm nào rồi ko mà so vs máy dầu đời mới của hyundai
Nguyễn Cường -
15:26 02/05/2017Trả lờiThích (0)
Fortuner mới đẹp hơn, SantaFe gần hết vòng đời rồi bác.
Sao bác không ngó Mitsu Pajero Sport mới đẹp mê hồn.