Tôi thấy nhiều người chọn bơm khí nitơ, xin hỏi khí này có gì vượt trội so với bơm hơi bình thường. (Mai Anh)
Ý kiến bạn đọc (22)
Google bảo là Vì các phân tử nitơ lớn hơn các phân tử không khí bình thường nên chúng khó lọt ra ngoài hơn. Điều này có nghĩa là lốp xe chứa đầy nitơ sẽ duy trì áp suất không khí lâu hơn. Do đó, họ nói rằng bạn sẽ lăn bánh trên những chiếc lốp luôn được bơm căng thích hợp, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và tuổi thọ của lốp lâu hơn.
Tăng K. Cường -
16:14 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Nếu bạn ko phải tay đua chuyên nghiệp chạy với tốc độ 200-300km/h mà chỉ đi bình thường như mọi người thì bơm nitơ chỉ phí tiền thôi bạn (bơm 4 bánh khoảng 100.000)
Nguyên -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
bơm khí ni tơ theo các nhà bơm lốp học thì họ nói có rất nhiều tác dụng , như lâu xuống hơi tự nhiên ví phân tử khí ni tơ lớn hơn oxy . giãn nở ít hơn , nhưng thực tế .khi bơm ni tơ với bơm hơi bình thường không khác nhau chẳng hiệu quả gì chỉ làm cho hầu bao của quý vị hao nhiều hơn thôi , trong khi bơm bình thường cả đời xe không hết nhiêu đó.
Ngoài ảnh hưởng về sự thay đổi áp suất, khí nitơ còn có một ưu điểm là không chứa nước. Dù ở dạng hơi hay dạng lỏng trong lốp xe, nước có thể gây ra những thay đổi về áp suất khi nhiệt độ không khí bên trong thay đổi. Điều này sẽ gây ra sự ăn mòn đối với vành xe bằng thép hoặc nhôm.
Đường Tiểu Đan -
16:14 02/06/2021Trả lờiThích (0)
xN2 là khí trơ, bền trong điều kiên bình thường. Không khí có 78% là N2 và 21% là O2. Cũng như nhau. Hầu như không có tác dụng gì đáng kể.
Quân NguyễnN2 là khí trơ, bền -
16:14 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Đặc tính của khí là Nitơ ít giãn nở khi thay đổi nhiệt độ so với không khí giàu oxi. Vì vậy lốp xe bơm khí Nitơ sẽ ít bị thay đổi áp suất khi nhiệt độ môi trường thay đổi.
Thanh Tùng -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
xKhông khí bình thường có N2, O2, H20, bụi và nhiều thứ khác nữa. Trên lý thuyết khí nito tinh khiết sẽ tạo sự ổn định cho lốp xe khi di chuyển hơn không khí bình thường. Bơm N2 chỉ có tác dụng đối với xe đua, khi họ căn áp suất từng phút, từng giây. Còn với xe phổ thông dăm ba tháng nửa năm mới bơm một lần thì không hề có tác dụng, chỉ phí tiền thôi, chưa kể các cơ sở quảng cáo bơm nito nhưng thực sự họ nito của họ có phải là nito tinh khiết không.
namnguyenKhông khí bình thường -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Chử Văn Dũngthay đổi khi trời quá nóng hoặc quá lạnh. Không thay đổi đến hệ số bám của lốp với mặt đường. Với ô tô không phải xe đua thì không có gì vượt trội hơn cả.
Ni tơ là khí trơ. Không giãn n -
16:13 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Khí này mang tính marketing rất tốt. Còn về mặt sử dụng thì nó cũng chẳng có gì đáng kể khi dùng trên xe du lịch. Nếu bạn thường xuyên chạy xe oto trên 200km/h thì có thể cân nhắc dùng khí này thay cho hơi bình thường.
Vu Khoi -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Khí nitơ giúp quá trình giảm áp suất lốp diễn ra chậm hơn, đồng thời hạn chế sự bào mòn của hơi nước đối với lốp và vành xe ôtô. Khí nitơ khó thẩm thấu qua lớp cao su của lốp hơn oxy. Điều này giúp áp suất lốp xe được duy trì ổn định trong thời gian dài. Tuy vậy, những lợi ích này chỉ thực sự phát huy hiệu quả với xe đua, trong cường độ làm việc cao của lốp và chất lượng lốp cao hơn rất nhiều. Với xe phổ thông, hiệu quả không thực sự rõ rệt.
Đường Tiểu Đan -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Khác biệt ở chỗ bạn phải trả tiền nhiều hơn khi bơm thường, vì không biết họ bơm cho lốp xe xe mình có phải là khó Nito không
tiendung20264 -
16:13 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Tác dụng gần như không cảm nhận được. Tác hại là phải trả thêm tiền mà không biết nó bơm cho cái gì
Phuong Linh -
16:15 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Khi xe anh bị cháy thì 4 cái bánh chưa đầy khí ni tơ chính là 4 bình chữa cháy mini, bảo vệ được phần nào cho 4 cái mâm xe (còn cái xe thì vẫn bị cháy hết như thường nhé)
Dinh Quoc Hung -
16:14 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Sử dụng khí ni tơ cho lốp xe
Xe khi vận hành qua đường xấu sẽ êm ái hơn tiếng ồn của lốp xe với mặt đường nhỏ hơn nhưng có cái là khó tìm chỗ bơm lốp trên đường đi
Sử dụng khí ni tơ cho lốp -
16:16 02/06/2021Trả lờiThích (0)
Khí ni tơ được bơm vào bánh xe để khi đi xa, chạy tốc độ cao không bị nổ bánh xe. Khi chạy đường trường với tốc độ cao, bánh xe ma xát với mặt đường sinh nhiệt gây chảy cao su, không khí bị nóng cũng nở ra nên khi đi xa người ta hay xì bớt hơi.