+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Có nên nhường khi ôtô bấm còi đòi rẽ phải?

Cập nhật: 16:44 14/06/2021
Đường một làn hỗn hợp, nhiều xe máy đỗ sát vạch dừng đèn đỏ, ôtô phía sau đòi vượt lên để rẽ phải. (Thanh Tùng)
 
Tình huống cụ thể, tôi đi xe máy đang dừng đèn đỏ sát vạch vôi (nhiều xe máy khác cũng đang dừng chờ đèn đỏ), đường chỉ có một làn nhưng lại có đèn báo xanh cho rẽ phải. Lúc này có chiếc ôtô đằng sau đến bóp còi inh ỏi, thậm chí còn quát tháo, văng tục để đòi đi lên rẽ phải.
 
Trong tình huống này xin hỏi phải xử lý sao?
Ý kiến bạn đọc (26)
Câu hỏi khó ai mà trả lời đúng, chủ thực tế tình huống mới có cách xử lý tốt nhất
ledung - 16:48 14/06/2021
Nếu ở Sài Gòn,thì có lẽ bạn đang nói đến nút giao Phạm Văn Đồng-Phan Văn Trị? Bởi tôi không mường tượng được ở đâu mà lane hỗn hợp,đèn rẽ phải dành chuyển xanh dành cho cả ô tô mà lại đèn đỏ với xe máy. Nếu đúng,thì ngay bên cạnh lane chuyển có cái bảng to đùng bắt buộc các phương tiện phải nhường đường cho xe rẽ phải,không dc dừng...bạn không thấy sao? Tôi đi qua đây nhiều khi cũng búc xúc trước những người vô ý thức dừng chờ đèn đỏ trên lane chuyển này. Còn nếu không phải,thì tôi nghĩ khi tham gia giao thông,nếu người ta xin nhường được cứ nhường.
Lúa. - 16:47 14/06/2021
Điều chỉnh lại: Đường 1 làn không gắn tín hiệu đèn xanh được rẽ riêng cho phương tiện nào. Đường 2 làn thì làn bên phải là làn hợp thì có riêng phần đậu xe máy ở phía trước và chỉ có tín hiệu xanh ưu tiên cho xe máy được rẽ phải. Thường thì không có đèn ưu tiên cho xe ô tô rẽ phải vì sẽ cản trở các dòng phương tiện ở hướng khác. Nếu đường chỉ có 1 làn hỗn hợp mà đông phương tiện thì nên để thời gian đèn xanh nhiều hơn.
Canh Nguyen - 16:49 14/06/2021
thì đi lên 1 chút và nhường đường cho ô tô ( ông ô tô cũng làm nóng mặt lắm cơ mà quát tháo ) .
thao.tranauto2t - 16:49 14/06/2021
1. Trong trường hợp đường chỉ có 2 làn, 1 làn ô tô và 1 làn xe máy thì ô tô cũng không được vượt khi đang trong làn xe máy. 2. Trong trường hợp đường có hơn 3 làn xe, trong đó làn ngoài cùng bên trái là làn xe ô tô, làn giữa là làn hỗn hợp và làn trong cùng bên phải là làn xe máy, xe ô tô chỉ có thể vượt xe máy trên làn hỗn hợp. 3. Trường hợp của bác thì do chỉ có 1 làn xe và các xe đang chờ đèn đỏ đi thẳng thì xe ô tô không được vượt dù đang có đèn xanh rẽ vì không đảm bảo an toàn khi vượt xe khác.
Ngọc Phương Hùng Phạm - 16:48 14/06/2021
Không bàn về cách hành xử, nếu đèn xanh được phép rẽ phải, dĩ nhiên các xe đang dừng chờ đi thẳng phải tránh cho xe rẽ phải rồi. Mà tôi tự hỏi sao đường chỉ có 1 làn mà lắp đèn rẽ phải nhỉ? Thường những loại đèn này bắt cho đường có từ 2 làn trở lên.
Long Nguyen Phi - 16:49 14/06/2021
Còng đủ khoảng cách thì có thể dịch chuyển để nhường, còn không đủ thì thôi. Với nhừng trường hợp bóp còi gây mất trật tự thì hãy đợi đấy.
Nguyễn Tiến Minh - 16:48 14/06/2021
Bạn chắc không ở Hà Nội rồi, ở Hà Nội đứng ở cầu Mai Động mà đứng như bạn là chắc chắn bị CSGT phạt, nếu có làn rẽ phải thì bạn mặc nhiên phải nhường hoặc phải rẽ phải vì luồng đó không được phép dừng.
Rico Nguyen - 16:49 14/06/2021
Mình mới lái ô tô, không bao giờ còi đòi rẽ, luôn luôn đợi đến lượt hoặc có chỗ trống thì đi, nhanh chậm vài giây không giàu lên đc -> tránh ô nhiễm tiếng ồn gây khó chịu cho người khác -> văn minh tham gia giao thông. Trước đi xe máy thì có 2 trường hợp: 1. Chủ động tránh làn sát phải nếu được phép rẽ đèn đỏ tránh phiền phức. 2.Nếu xe máy muốn đứng làn sát phải thì xem chỉ dẫn mũi tên được phép đi thẳng không, nếu được thì dừng thoải mái. Nếu không được hoặc vạch mắc võng ưu tiên thì dừng sai bị còi là đúng thậm chí bị phạt nếu có csgt Còn việc ô tô ý thức kém thúc còi ầm ĩ trong khi không phải làn ưu tiên chỉ rẽ thì ngày nào cũng gặp, chỉ biết lắc đầu ngao ngán Xin mọi người góp ý.
Bang Nguyen - 16:48 14/06/2021
Người ta muốn rẽ phải là chuyện của người ta, còn chuyện của bạn là tuân thủ luật. Kệ họ.
Vũ Bá Toàn - 16:48 14/06/2021
Đương nhiên phải nhường cho ô tô rẽ phải rồi, còn ngoan cố!
hhnhutcons - 16:49 14/06/2021
Mặc kệ đi, không có làn rẽ phải riêng thì đành vậy, nếu tiến lên để tránh là bạn phạm lỗi đấy. Nhiều người lạ lắm, tranh chấp từng lu từng tí chuyện giao thông, cứ tưởng thế là hay lắm, thế là hơn người ghê lắm.
Nguyễn Cường - 16:48 14/06/2021
Tín hiệu đèn là được phép rẽ phải chứ không bắt buộc bạn phải rẽ hay phải nhường đường cho xe muốn rẽ, dừng chờ đèn đỏ đúng luật chẳng ai làm gì được bạn. Việc bấm còi inh ỏi hay văng tục để đòi đi lên như thế không khác gì việc chen lấn khi xếp hàng, là của những người vô văn hóa ý thức kém. Nếu là tôi thì sẽ không bao giờ nhường cho những người như thế vì càng nhường thì họ càng quen và càng làm nhiều.
Nghĩa Hà - 16:47 14/06/2021
Tại giao lộ, đối với làn hỗn hợp (hoặc không phân làn); khi có tín hiệu đèn xanh cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ thì nên nhường cho ai cần rẽ phải bạn à. Đối với giao lộ không có đèn cho phép rẽ phải thì không ai được phép rẽ, nhưng đặc thù giao thông đông đúc nhiều xe 2 bánh như Vn thì đa phần vẫn để người đi xe 2 bánh rẽ phải khi đèn đỏ để giảm bớt ùn tắc (theo quy định là ko được phép rẽ phải khi đèn đỏ, trừ khi có đèn cho rẽ phải). Vì vậy, theo mình thì nếu có đèn cho rẽ phải thì các xe phía trước phải nhường cho họ rẽ sẽ tốt nhất!
Ông Nguyên - 16:49 14/06/2021
Bạn đang dừng đúng làn đường ko hề có lỗi gì, luật cho rẽ phải ko có nghĩa là ai rẽ phải đc ưu tiên.
vnmercedes.com - 16:49 14/06/2021
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng