+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Có nên sử dụng xăng sinh học E5?

Cập nhật: 15:00 03/01/2018

Xin hỏi, xăng sinh học E5 có làm cho động cơ xe yếu? Vì có người khuyên tôi nên dùng xăng A95 thay vì E5. (Thái Thượng Hoàng)

Ý kiến bạn đọc (11)
Xăng có cồn sinh học nếu xét hàm lượng C thì thấp hơn xăng khoáng. Ngoài ra trong cồn sinh học có nhóm 0H nên hay hấp thụ hơi nước nên dẫn tới có nước trong xăng và khiến các chi tiết xe dễ bị nước bám. Và như vậy xe nào sản xuất kém thì sẽ rất nhanh tã và máy yếu.
Son Nguyen - 15:04 03/01/2018
Không nên dùng xăng sinh học bạn nhé. Xăng sinh học có chứa ancol nên có thể hấp thụ hơi nước làm xăng bị lẫn nước rất hại động cơ. Mình bữa có đổ thử và thấy lượng tiêu hao nhiên liệu tăng lên đáng kể. Tính ra cũng chả tiết kiệm và bảo vệ môi trường đâu
Thế Phong Nguyễn - 15:07 03/01/2018
@Thế Phong Nguyễn: Xăng sinh học có chứ Ethanol nồng độ 99.95% (viết tắt là E100) thì lấy đâu ra mà hấp thụ hơi nước đến mức gây hại cho động cơ nè?
hantuanphu - 15:08 03/01/2018
Xăng E5 tương đương xăng Ron 92 vì vậy các loại xe công suất nhỏ không nên dùng xăng A 95 (Ron 95) như vậy chỉ số nén cao sẽ dẫn đến nóng máy dùng nhiều sẽ hư hại máy. Nói chung phải tuân thủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất chứ không nên tuỳ tiện sử dụng. Xe thiết kế dùng xăng Ron 92 (E5) thì chỉ nên dùng Ron 92 (E5) không nên dùng xăng Ron 92 (E10, E 20) và ngược lại Xe thiết kế dùng xăng Ron 92 (E10, E 20) thì không nên dùng xăng Ron 92 (E5).
Trần Văn Phong - 15:01 03/01/2018
@Trần Văn Phong: Bạn đang hiểu sai về chỉ số chống kích nổ. Xăng có chỉ số chống kích nổ đối với áp suất, tức là khi xe có tỷ số nén cao khi đổ xăng có chỉ số kích nổ thấp thì khi piston nén hỗn hợp khí, xăng tới áp suất cao xăng sẽ nổ mà bugi chưa kích nổ. Còn ngược lại, xe có tỷ số nén thấp đổ xăng có chỉ số chống kích nổ cao thì khi nén tới điểm chết trên, bugi kích thì xăng vẫn cháy bình thường, không có chuyện nóng lên, hư hại máy
chenming - 15:07 03/01/2018
@Trần Văn Phong: Xăng E5 gồm 5% Ethanol và 95% A92 nên có chỉ số octan cao hơn A92 gần tương đương với A95. Đối với xăng có tỉ lệ Ethanol từ 10% trở xuống thì có thể sử dụng trực tiếp cho các động cơ đốt trong mà không cần phải thay đổi cơ cấu xe và không ảnh hưởng đến động cơ xe. Đối với xăng có tỉ lệ Ethanol cao hơn 10% (E20...) thì phải thay đổi kết cấu của xe do axit trong Ethanol sẽ làm hỏng các chi tiết bằng cao su của động cơ thông thường khi sử dụng thời gian dài. Đối với những xe sản xuất có tỉ số nén dưới 11:1 thì có thể dùng xăng A92 trở lên và có thể sử dụng xăng E5 trở lên tuy nhiên khi dùng xăng A95 thì sẽ tốn kém hơn do xăng A95 đắt hơn. Đối với các xe có tỉ số nén từ 11:1 thì có thể sử dụng xăng A95 trở lên và xăng E5 trở lên, cũng có thể dùng xăng A92 với một số xe nhà sản xuất khuyến cáo nhưng thực tế tùy vào điều kiện cụ thể có dòng xe chạy bình thường không sao nhưng cũng có một số xe khi chạy bị ì máy.
Xuân Tuyến - 15:07 03/01/2018
Để bảo vệ môi trường có hao một tí tôi xin chấp nhận
CuongD - 15:08 03/01/2018
@CuongD: Ủa, vậy cồn khi cháy không cho ra khí thải à? Mà khi sane xuất ra cồn cũng phải đốt lò, xả khí thải, xả nước thải ra môi trường thì bảo vệ môi trường thế nào nhỉ?
Ngọc - 15:08 03/01/2018
@CuongD: Thứ nhất, nguyên liệu hóa thạch xăng dầu than... ko sản xuât đuơc, xăng sinh học pha ethanol chế biến từ sắn ngô... như vậy việc sản xuất xăng sinh học tốt cho môi truờng hơn. Thứ hai, khi cháy xăng sinh học bớt thải ra CO CO2 hơn là nl hóa thạch, bảo vệ môi truờng tốt hơn.
Trung Ngô Việt - 15:09 03/01/2018
Đi cung đường đó liên tục xăng a92 đi 7 lít /100 km còn e5 đi phải mât 8,5 lít/ 100km . Đấy là so sánh của tôi vậy có nên dùng hay ko tùy cac bạn
hon doan - 15:01 03/01/2018
Dùng xăng E5 hay RON95 phụ thuộc vào tỷ số nén của động cơ. Với các động cơ có tỷ số nén nhỏ hơn 11 thì dùng E5 còn với động cơ có tỷ số nén từ 11 trở nên thì dùng RON95. Theo tìm hiểu của tôi các hẵng oto và xe máy thường chế tạo các động cơ có tỷ số nén khác nhau tùy từng đời xe vì vậy quyết định dùng xăng nào thì mọi người phải biết tỷ số nén của xe mình là bao nhiêu. Trên thực tế nếu dùng sai loại xăng thì dẫn đến hiện tượng như sau: - xe có tỷ số nén nhỏ hơn 11 mà dùng xăng RON 95 thì khi khởi động động cơ rất khó nổ ( nhất là vào mùa đông ) thời gian đề máy dài hơn, khi chạy sẽ hao xăng hơn. - Xe có tỷ số nén lớn hơn 11 mà dùng xăng E5 thì khi chạy máy nổ không êm vì động cơ bị kích nổ sớm hơn dẫn đến nóng máy và giảm công suất máy ( máy ì hơn ).
Đoàn Ngọc Văn - 15:05 03/01/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng