+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Công an phường có quyền phạt xe đỗ sai quy định?

Cập nhật: 07:59 03/11/2017

Tôi đỗ xe ở đường có biển báo cấm dừng đỗ thì bị công an yêu cầu về phường xử lý. (Lý Thanh)

Trong trường hợp của tôi, thì công an phương có quyền phạt không? Nếu phạt thì phạt tại chỗ hay bắt buộc phải về phường?

Ý kiến bạn đọc (6)
Rõ khổ. Bạn đậu sai thì đã vi phạm Luật rồi. Còn Công an họ không rảnh để đi làm chuyện vi phạm Luật để bị bạn thưa đâu. Tốt nhất thì sau này đừng vi phạm Luật nữa nha!
An Ngô - 08:01 03/11/2017
Trươc giờ bạn không đọc báo về bác Hải Quận 1 à? sao còn phải hỏi. Đỗ xe ở nơi có biển cấm, là hành động vi phạm pháp luật, vô ý thức, thể hiện một con người ích kỷ. chỉ nghĩ cho bản thân mình, mặc kệ cộng đồng.
Minh Mai - 08:01 03/11/2017
Vấn đề ai phạt ko quan trọng. Quan trọng là người bị phạt vẫn khăng khăng ko chịu nhận mình sai.
Tài Xế Đĩa Bay - 08:02 03/11/2017
Thông tư 47/2011/TT-BCA quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của công an phường, xã liên quan đến người tham gia giao thông. Cụ thể, công an phường, xã chỉ được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn quản lý và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông sau: - Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh; - Đỗ xe ở lòng đường trái quy định; - Điều khiển phương tiện phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, tháo ống xả, không có gương chiếu hậu hoặc chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật. - Các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ như: họp chợ dưới lòng đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Như vậy là công an phường có quyền xử lý các trường hợp vi phạm nhưng theo Điều 68 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP thì chỉ có trưởng công an phường mới có thẩm quyền xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nên công an phường chỉ có thể xử lý bằng cách đưa xe về phường để trưởng công an ký quyết định xử phạt. Không thể xử phạt tại chỗ
NKV - 08:02 03/11/2017
quan trọng là sai thì nên khắc phục đừng cố bắt bẻ làm chi ,nếu CA P ví dụ không có quyền phạt bạn thì họ đt kêu CSGT Q đến phạt ,còn bạn nêu câu hỏi này thể hiện bạn ,xem thường pháp luật,ý thức về cuộc sống kém quá ,cho dù CAP không thể phạt mà ban đậu ở nơi cấm đậu thì bạn tự nghi bạn có đáng để bị phạt không ?
csgt - 08:02 03/11/2017
Đưa tụi nó 2 xị rồi đi cho xong.tụi nó chủ yếu kiếm chút tiền để chung cá độ thoi
Ha cau - 22:04 29/11/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng